ลมหัวด้วนพัดถล่ม “พัทลุง” บ้านเรือนเสียหายเกือบ 20 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดลมกระโชกแรงหรือชาวบ้านเรียกลมหัวด้วน พร้อมฝนตกหนักในพื้นที่ ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง หลังลมและฝนหยุด ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านควนแสวง ม.8 ต.โคกทราย ทั้งลมหัวด้วน ทั้งฝนตกหนัก หลังคากระเบื้องบ้านเรือนของประชาชนปลิวหาย ไปกว่า 14 หลังคาเรือน และหายไปทั้งหลัง 5 หลังคาเรือน


เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ อบต.โคกทราย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเร่งลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน


โดยนาย คมจักร เส้งซิว กำนันตำบลโคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ได้ลงสำรวจความเสียหายเบื้องต้น กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้น บ้านเรือนประชาชนเจอพายุหมุน หลังคาปลิวหายไป 14 ครอบครัว และหลังคาหายไปทั้งหลัง 4 ครอบครัว ซึ่งนอกจากหลังคาบ้านปลิวหายแล้ว สวนยางพารา สวนไม้ผล สวนสละ ของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 8 ล้มระเนระนาดได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง และอยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อรายงานไปยังอำเภอ และจังหวัดให้ทราบต่อไป


ด้านนายเดชน์เทพต์ ขาวทอง นายก อบต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กล่าวว่าหลังได้รับรายงานเกิดพายุหมุน ได้ระดมเจ้าหน้าที่ รวมทั้งกองช่างของเทศบาล และขอความร่วมมือชาวบ้านที่เป็นช่าง เข้ามาช่วยเหลือประชาชน ในการเร่งซ่อมหลังคาบ้านเรือน ที่เสียหายบางส่วนก่อน เพื่อให้ได้หลับนอนไปก่อนในคืนนี้ ส่วนบ้านที่เสียหลังคาปลิวทั้งหลังนั้น คงจะต้องซ่อมแซมในวันพรุ่งนี้ เพราะบางหลังไม้หลังคาได้หายไปกับสายลมจึงต้องใช้เวลา


ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบบอกว่า ทั้งลมทั้งฝน ตกมาแค่ 20 นาที ลมแรงมากก่อนฝนทะเลลงมาซ้ำ

โดย paranee_s

16 ก.ย. 2567

436 views

EP อื่นๆ