สลด! พลเมืองดีเคลียร์วัชพืชขวางทางน้ำ เสียหลักถูกแรงน้ำดูดเข้าท่อดับ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 10.10 น. ร.ต.อ.อนุชิต ปานดำ ร้อยเวร พงส.สภ.กะเปอร์ รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับวังมัจฉา วัดปทุมธาราราม ม.3 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง โดยพบร่าง นายนพพร อายุ 52 ปี สวมเสื้อยืดกีฬาสีม่วง กางเกงขาสั้นสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนข้างคลองระบายน้ำ หลังจากมีคนช่วยกันนำร่างที่หมดลมหายใจขึ้นมาจากน้ำ


จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในพื้นที่จังหวัดระนองมีฝนตกหนักต่อเนื่องมาหลายวัน และมีน้ำหลากในคลอง ขึ้นมาบนผิวถนน ในจุดเกิดเหตุ ท่อระบายน้ำ มีเศษกิ่งไม้และขยะวัชพืชไปอุดตัน นายนพพร ที่ผ่านมาพบเห็นเข้า จึงมีจิตอาสาลงไปยืนริมตลิ่ง แล้วพยายามดึงเศษไม้จากปากท่อระบายน้ำ ซึ่งขวางทางน้ำไหลออก แต่เสียหลักตกไปในน้ำที่ไหลแรง จนโดนดูดเข้าไปในท่อจมน้ำหายไปทันที ทำให้ขาดอากาศหายใจ ก่อนที่จะมีใครเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน จนในเวลาต่อมาซึ่งเป็นเวลานานพอสมควร ร่างผู้เสียชีวิตจึงผ่านท่อระบายน้ำออกมา


เจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต ก่อนนำไปบำเพ็ญกุศลศพ ท่ามกลางความเสียใจของประชาชนที่มาพบเหตุการณ์ พร้อมชื่นชมนายนพพร ที่ได้อาสาลงไปดึงเศษไม้ออก เพียงเพราะตนเดินผ่านมาเห็น แล้วลงไปช่วยทันที

โดย paranee_s

16 ก.ย. 2567

588 views

EP อื่นๆ