หนูน้อยร้องเพลงเปิดหมวก รับบริจาคช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ-อีสาน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 16 กันยายน 2567 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี ทางสมาคมกู้ชีพปัตตานีทุกมูลนิธิ ได้รวมตัวกันเพื่อจัดดนตรีร้องเพลงข้างถนน พร้อมเปิดพื้นที่รับบริจาคเพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ อีสาน ซึ่งผลตอบรับทั้ง 2 วันดีเกินคาด มีพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานีที่สัญจรไปมาเมื่อพบเห็นก็ได้แวะบริจาคของกันไม่คาดสาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนเงิน และสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ รวมไปถึงข้าวสารอาหารแห้งอีกมากมาย ทำให้เหล่าสมาชิกกู้ชีพต่างภูมิใจกับกิจกรรมที่ได้จัดขึ้น


โดยบรรยากาศมีการร้องเพลงเพื่อสร้างแรงศรัทธา โดยเฉพาะคืนนี้ เด็กนักเรียนตัวน้อย ซึ่งเป็นลูกชายของมือกีต้า โดยหลังเลิกเรียนก็ได้ตามคุณพ่อมาร่วมร้องเพลงเปิดหมวก เพื่อรับบริจาคระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และยังได้ไลฟ์สดเพื่อประชาสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งประชาชนที่สัญจรไปมา เมื่อพบเห็นก็แวะเข้ามาบริจาคเงินช่วยเหลือ และอีกส่วนที่ตั้งใจขนของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพช่วงน้ำท่วมมาบริจาคให้กับทางสมาคมกู้ชีพด้วยเช่นกัน


สำหรับของที่ทางสมาคมได้รับมาตลอด 2 วันนั้น มีของใช้ต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเงินบริจาคที่ประมาณ 5 หมื่นกว่าบาทแล้ว ณ ตอนนี้ และในส่วนของเสื้อผ้าทั้งมือ 1 และมือสองกว่า 30 กระสอบใหญ่ ข้าวสารอาหารแห้งอีกหลายร้อยกิโลกรัม ของใช้จำเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาด เครื่องครัว ยารักษาโรค ผ้าอนามัยสำหรับผู้หญิง รวมไปถึงอาหารสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมแล้วต้องใช้ 1 คันรถสิบล้อในการขนส่ง โดยจะมีการนำของต่างๆ ที่ได้จากการบริจาคเหล่านี้ นำขึ้นรถสิบล้อในวันพรุ่งนี้ เดินทางไปที่ค่ายวชิราวุธ ในจังหวัดนครศรีฯ ก่อนที่จะนำไปให้กับพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมอีกต่อไป โดยทางสมาคมไม่คาดหวังว่าจะได้การตอบรับน้ำใจจากพี่น้องชาวปัตตานีมากขนาดนี้


นายสุนันท์ ประสงค์ หัวหน้าชุดชมรมฉลามแดนใต้ปัตตานี ให้สัมภาษณ์ว่าทางพวกเราชาวสมาคมกู้ชีพได้รวมตัวพี่น้องกู้ภัยปัตตานีทั้งจังหวัด จัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรับบริจาคช่วยเหลือพี่น้องชาวเหนือ อีสานที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งของที่ได้รับมาตอนนี้เยอะมาก ๆ โดยพรุ่งนี้จะนำของไปรวมกับที่ค่ายวชิราวุธที่จังหวัดนครศรีธรรมราชก่อนที่จะนำของขึ้นเครื่องไปยังภาคเหนือและอีสาน


ซึ่งตนตกใจมากเพราะจัดกิจกรรมนี้แค่ 2 วัน แต่การต้อนรับจากพี่น้องปัตตานีเกินคาด ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องปัตตานีที่ช่วยเหลือมากันด้วย โดยตนรับของทั้งหมด ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้จำเป็น เงิน และเครื่องนุ่งห่ม โดยตอนนี้ของเต็มรถสิบล้อแล้ว ซึ่งพรุ่งนี้จะเดินทางไปส่งของที่นครศรีฯ 9 โมงเช้า สุดท้ายตนขอเป็นตัวแทนสมาชิกกู้ชีพทั้งจังหวัดปัตตานี ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องที่ประสบภัย ถึงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ได้ แต่ขอช่วยสนับสนุนเท่าที่พวกตนทำได้อย่างสุดใจ

โดย paranee_s

16 ก.ย. 2567

46 views

EP อื่นๆ