โซเชียลแห่ตามหารถพ่วงขับแช่ขวา ขวางรถพยาบาลเร่งพาพระป่วยอาการหนัก

เมื่อเวลา 16.30 น. วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567 โซเชียลมีการเผยแพร่คลิปภาพนาทีชีวิตพระ อีกแล้วพ่วงเจ้าถนนไม่ยอมหลบให้รถพยาบาลฉุกเฉินทั้งไซเรนเสียงลำโพงขอทางก็ไม่ยอมชิดซ้าย บนรถพยาบาลกำลังช่วยพระภิกษุสงฆ์ในอาการหอบหายใจไม่ออกขณะเร่งนำส่งรักษาโรงพยาบาลแปลงยาว โดยในวันนี้ขณะที่รถกู้ชีพ 1669 ซึ่งเป็นรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลแปลงยาว ได้รับแจ้งจากพระขอความช่วยเหลือให้เร่งมารับพระสมมาก ที่ป่วยแน่นจุกหายใจไม่ออกที่วัดในต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา


ขณะที่รถฉุกเฉินกำลังนำพระสมมาก ออกจากวัด เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลแปลงยาว โดยวิ่งบนถนน 331 พอมาถึงช่วงแยกนิคมเกตุเวย์ ผ่านปั๊มน้ำมัน มีรถบรรทุกพ่วงวิ่งเลนส์ขวา เจ้าหน้าที่เปิดทั้งสัญญาณไฟ สัญญาณเสียง ทั้งพูดผ่านลำโพงขอทาง รถบรรทุกคันหน้าช่วยชิดซ้ายหน่อยครับบนรถมีคนไข้ฉุกเฉินอยู่ครับ พูดซ้ำ ๆ เป็นสิบ ๆ รอบ รถบรรทุกด้านหน้าก็ไม่สนใจ ไม่ยอมหลบ


ขณะนั้นเป็นนาทีเป็นนาทีตาย ด้วยบนรถพยาบาลกำลังช่วยชีวิตพระสมมาก ในอาการแน่นหน้าอกหายใจด้วยตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่ทั้งต้องคอยบอกอาการกับทางทีมแพทย์ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแปลงยาว เพื่อเตรียมอุปกรณ์รองรับ และยังต้องพูดผ่านลำโพงขอทางจากรถบรรทุกที่ทำอย่างไรก็ไม่ยอมหลบ


ล่าสุดทราบจากทางโรงพยาบาลแปลงยาวว่า อาการของพระสมมาก อายุ 73 ปี อาการโคมา ชีพจรลดลงมาก ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน ใช้เครื่องช่วยหายใจ ตามขั้นตอนการรักษาต่อไป ซึ่งคงต้องพึ่งทาง พ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว และโลกโซเชียลในการติดตามคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวตามในภาพที่พฤติกรรมแย่มากมาดำเนินการตามข้อ

โดย paranee_s

16 ก.ย. 2567

42 views

EP อื่นๆ