ปะทะคารมเดือด! ลูกสาว-ภรรยาใหม่แย่งศพชายวัย 67 สนั่นวัด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลเมืองหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เกิดเหตุเปิดศึกแย่งศพกันระหว่างลูกสาวของผู้เสียชีวิต กับภรรยาอีกคนของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่มาในงานศพ


ภายในศาลาวัด ได้ทำพิธีบำเพ็ญกุศพนายสายยนต์ อายุ 67 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่บ้านพักบ้านคลองอาราง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางญาติพี่น้องรวมทั้งชาวบ้านมาร่วมงานและจะนำศพลงใส่โลง เพื่อจะทำพิธีบำเพ็ญทางศาสนาตามที่ผู้เสียชีวิตได้สั่งเสียไว้ที่วัดเนินแสงทอง บ้านคลองอารางก่อนตาย ขณะที่รอเวลานำศพใส่โลงทางญาติพี่น้องได้โทรศัพท์ติดต่อลูกสาวภรรยาหลวงทั้ง 3 คน ที่ทำงานอยู่จังหวัดลพบุรี


ต่อมาทางลูกสาวทั้ง 3 คนได้เดินทางมาถึงที่วัดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อจะขอนำศพของพ่อไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดลพบุรี ส่วนทางญาติพี่น้อง รวมทั้งภรรยาอีกคนของผู้เสียชีวิตไม่ยอมให้ย้ายศพไปที่จังหวัดลพบุรี เพราะผู้ตายได้สั่งเสียให้นำศพมาไว้ที่วัดแห่งนี้


ทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่ยอมกันจึงเกิดการโต้เถียงและเกิดการชุลมุนกันขึ้นระหว่างลูกสาว กับภรรยาน้อย รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตที่อยู่ที่นี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าห้ามปราม ก่อนที่ลูกสาวผู้เสียชีวิตนำศพพ่อไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดลพบุรี ท่ามกลางชาวบ้านที่มาในงานต่างมึนงงและได้ทำอาหารเลี้ยงจำนวนมาก


ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับคลิป ที่ญาติพี่น้องบันทึกไว้ก่อนที่นายสายยนต์จะเสียชีวิต กล่าวว่า “ไม่ไปหรอก เพราะญาติพี่น้องอยู่นี้ ไม่ไปหรอก ส่วนไอ้หนูนั้นมันเป็นทหาร (ลูกสาว) ถ้าไปญาติพี่น้องที่ไหนจะตามไป เพราะลูกยังหวังดีอยู่ จะทำให้พ่ออยู่เพราะทหารเขามีหน้ามีตา ที่นี่โครตเง้ามันอยู่ที่นี่ ต้องทำอยู่นี้ เขาจะได้นอนศาลาได้ อย่าถือทิติกันลูกเอ้ย พ่อตายตาหลับไม่อยากคิดมาก พี่น้องพ่อเขาดีทุกคน เขาให้กินทุกปี เขาไม่เข้าใจหรอก พูดไปจะเป็นขี้ปากสังคมถ้าพ่อตาย เพราะพ่อแม่ของพ่ออยู่ที่นี่ ส่วนศพเอาไว้ 2 คืน พี่น้องเขาก็ช่วยเหลือพ่อ พ่อตายให้วัดที่นี้ วัดในต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


ขณะที่นางลำดวน อายุ 65 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่ชายล้มป่วยมาเป็นปี ลูกไม่เคยมาดูแลแกเลย โดยสุดท้ายพอพ่อเสีย ลูกจะเอาศพไปทำ ตอนป่วยทำไม่ไม่มาเยี่ยมพ่อ เอาไปรักษา พอญาติจะเอามาทำศพ เขาบอกว่าเขาอยากจะได้พ่อเขาไปที่กรมทหาร ญาติก็ไม่ได้ติดใจ คือลูกเขาจะเอาไปก็ให้เขาเอาไป เพราะฉันเป็นน้องสาวฉันไม่มีสิทธิ์ แต่ฉันจะทำให้พี่ฉัน ก็ทำได้ลูกเขาบอกว่ามีสิทธิ์ก็เขาเอาไป ก็ทำพิธีให้พี่ชาย


ส่วนนาง สำฤทธิ์ อายุ 60 ปี ภรรยาอีกคนผู้เสียชีวิตอยู่กินกันมากว่า 30 ปี ไม่ได้จดทะเบียนสมรสด้วยกัน กล่าวว่า พี่น้องของสามีอยู่นี่หมด ได้สั่งเสียไว้ว่าถ้าเสียก็เอาไว้ที่นี่นะ


นางกาญจนา อายุ 45 ปี ลูกสาวคนโต กล่าวว่า ตนเป็นคนรักษาพ่อมาตลอด เมื่อพ่อเสียตนก็จะไปทำพิธีที่ลพบุรี เพราะพี่น้องทั้ง 3 คนทำงานอยู่ที่นั่น แต่ทางญาติพี่น้องจะแย่งไว้เพื่ออะไร ตนก็ไม่รู้ เพราะเขาอยู่กับเมียใหม่ แต่การรักษาหนูรักษาพ่อมาตลอด มีบิลค่ารักษาตลอด แล้วทีอย่างเขามากลับคำ

โดย paranee_s

23 มิ.ย. 2567

5.1K views

EP อื่นๆ