ลูกหญิงวัย 72 ถูกหมาพิตบูลกัดแขนหวิดขาดเผยแม่ยังอาการสาหัส หากติดเชื้อต้องตัดแขน-ด้านเจ้าของย้ายหมาออกแล้ว

จากกรณียายวัย 72 ปี ถูกพิตบูลเพื่อนบ้านขย้ำนอนจมกองเลือด กระดูกแขนแตกหวิดขาด ล่าสุดอาการยังสาหัส หมอหวั่นแผลติดเชื้อ ด้านเจ้าของหมาอ้าง ล่ามหมาไว้พร้อมใส่ตะกร้อ ไม่รู้หลุดไปกัดคนได้อย่างไร หลังเกิดเหตุรีบเอาหมาออกนอกพื้นที่ เพราะเคยกัดคนมาแล้ว 5 ครั้ง



ภาพนางบุญยิ่ง หรือ ยายไก่ อายุ 72 ปี นอนจมกองเลือด มีบาดแผลฉกรรจ์ที่แขนจนเกือบขาด หลังถูกเจ้าดาวเรือง สุนัขพิตบูล เพศผู้ วัย 2 ขวบกัด บริเวณทางเข้าบ้าน ภายในซอยสุวรรณศร 2 ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยมีลูกสาวนั่งดูแล ระหว่างรอกู้ภัยมาช่วยเหลือ เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก



หลังจากนั้นลูก ๆ ของผู้บาดเจ็บ ได้ไปพูดคุยกับเจ้าของพิตบูล เจ้าของบอกว่า หมาใส่ตะกร้อ และล่ามเอาไว้อย่างดี ไม่รู้ว่าหลุดไปได้อย่างไร ลูกผู้บาดเจ็บก็สวนว่า ไม่ได้ใส่ตะกร้อ ถ้าใส่จะกัดแม่ได้อย่างไร แม่ถูกกัดแขนเกือบขาด ก็มีการเถียงว่า หมามันกัดกันก่อน สุดท้ายเถียงกันเดือด


นางนิตยา ลูกสาวของคนเจ็บ เล่าว่า ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ แม่ขี่รถกลับจากตลาด จู่ ๆ ดาวเรืองก็ได้วิ่งใส่แม่จนรถล้ม จากนั้นได้ขย้ำและฟัดแม่อย่างบ้าคลั่ง จนมีชาวบ้านเห็น จึงเรียกคนมาช่วยกันห้าม จนเจ้าดาวเรืองวิ่งหนีเข้าบ้านไป หลังเกิดเหตุได้ไปถามเจ้าของ ว่า ทำไมดูแลหมาไม่ดี เขาก็พูดจาไม่ดีใส่ จนหวิดจะวางมวยกัน จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครนายก เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดาวเรืองกัดคน แต่เป็นครั้งที่ 5 แล้ว เคยไปลงบันทึกประจำวัน ว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก สุดท้ายมาเกิดกับแม่ของตนเอง ยืนยันว่า จะเอาเรื่องกับเจ้าของหมาให้ถึงที่สุด



ส่วนอาการบาดเจ็บของแม่ ที่หนัก ๆ คือ กระดูกแขนแตก เมื่อเช้านี้หมอบอกว่า แผลฉีกขาดเยอะมาก เส้นประสาทถูกทำลาย ตอนนี้ไม่สามารถทำแผลได้ ต่อกระดูกก็ไม่ได้ ไม่รับรองว่าแผลจะติดเชื้อหรือไม่ ถ้าแผลติดเชื้อ ก็อาจต้องตัดแขน ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรกับเจ้าของหมา เขามาขอโทษแม่ ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น แต่ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ตอนนี้เตรียมย้ายแม่ไม่รักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี



ด้านนายอ้อน ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตอนเกิดเหตุนอนดูโทรทัศน์อยู่ แล้วได้ยินเสียงคนร้องว่า "โอ๊ย ช่วยด้วย ๆ" เลยวิ่งไปดู เห็นดาวเรืองกำลังฟัดแขนของยายไก่ เลยช่วยไล่ ยืนยันว่า หมาไม่ได้กัดกัน ตามที่เจ้าของหมาบอก เพราะเจ้าของหมาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ หลังดาวเรืองกัดยายไก่แล้ว หมาอีกตัวคือเจ้าฮีโร่ก็มาช่วยยายไก่



โดยมีกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านของตน เผยให้เห็นช่วงก่อนเกิดเหตุ ยายไก่ขี่จักรยานยนต์มาแวะที่บ้านตนก่อน จากนั้นขี่จักรยานยนต์เข้าซอยบ้านไป กระทั่งได้ยินเสียงร้อง เจ้าฮีโรถึงวิ่งเข้าซอยตามไป ก่อนที่ตนเองจะวิ่งตามเข้าไปช่วยไล่ เจ้าดาวเรืองกัดคนมาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งนี้หนักที่สุด ก่อนหน้านี้เขารับปากกับตำรวจว่า จะย้ายหมา แต่ก็ไม่ย้ายจนเกิดเรื่อง



ต่อมาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเจ้าของหมา เจอสองสามีภรรยาพร้อมลูกกำลังจะออกจากบ้าน ทราบว่า จะไปโรงพยาบาลเยี่ยมคนป่วย และปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า เอาหมาออกจากพื้นที่หรือยัง? เจ้าของบอกว่า "เห็นไหมล่ะ ถ้าไม่เห็นก็ไม่อยู่" ก่อนบอกว่า "แค่นี้นะ จะรีบไปโรงพยาบาล"




ผู้สื่อข่าวไปบ้านของคนที่เคยถูกเจ้าดาวเรืองกัด ไปเจอกับนายประยุทธ ซึ่งเป็นสามี บอกว่า ปกติตนก็ให้อาหารเจ้าดาวเรือง เวลามันเข้ามาหา มันดูไม่ดุร้าย กระทั่งวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา มันตกใจเสียงพลุ แล้ววิ่งมากัดเมียของตน ก็ไม่คิดว่ามันจะดุขนาดนี้



โดย kanyapak_w

25 มิ.ย. 2567

532 views

EP อื่นๆ