ตำรวจซิ่ง จยย. ล่าแก๊งตัดสายไฟ ถูกถีบรถล้มคว่ำ เจ็บ 3 ราย

25 มิถุนายน 2567 ร้อยตำรวจโท ประสาน เคียงไธสง รอง สารวัตรปราบปราม สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากสายตรวจ ว่ามีผู้ต้องสงสัยลักตัดสายสัญญาณโทรศัพท์ แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนี จุดเกิดเหตุภายในซอยสุขสวัสดิ์ 66 ใกล้เคียงโรงแรมซีเครท หมู่ 19 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตาม


ที่เกิดเหตุ พบสายสัญญาณโทรศัพท์ความยาวประมาณ 7 เมตร น้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม ทิ้งอยู่กลางถนนภายในซอยสุขสวัสดิ์ 66 ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีนายโต้ง อายุ 17 ปี  (เป็นคนขับขี่) และนายทาม อายุ 16 ปี เป็นคนซ้อนท้าย และเป็นคนแบกสายสัญญาณโทรศัพท์ ทั้งคู่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ พอเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตกใจ จึงได้ทิ้งสายสัญญาณโทรศัพท์ และขับรถจักรยานยนต์หลบหนี มุ่งหน้าไปซอยประชาอุทิศ 69 และหลบหนีไปทางถนนประชาอุทิศ ไปเข้าเขตพื้นที่พระสมุทรเจดีย์ จนสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้


เหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามจับกุม เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเสียหาย ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยมีส.ต.ต.ทิชากร สุภะษร ผบ.หมู่ (ป.)สภ.พระประแดง ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าข้างขวาเย็บไป 3 เข็ม จุดกางเกงจีบขาด , ส.ต.ต.ฐิตพัฒน์ รวมพลังเอก ผล.หมู่ (ป.)สภ.พระประแดง ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งสองข้าง ชุดกางเกงฉีกขาด และ ส.ต.ต.เกียรติศักดิ์ พวยนอก ผบ.หมู่ (ป.)สภ.พระประแดง ได้รับบาดเจ็บที่มือขวา คล้ายถูกของแข็งแทนปลายแหลมแทงจำนวน 1 แผล ส่วนรถจักรยานยนต์ของเจ้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ คีมตัดสายไฟ และของกลางสายสัญญาณโทรศัพท์ไปที่ สภ.พระประแดง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหาทั้งคู่ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่และทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ , ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น


ทางนายโต้ง ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ทำมาแล้ว 2 ครั้งได้เงินมาก็จะนำไปซ่อมรถจักรยานยนต์ ในเขตกรุงเทพฯเที่ยวแรก แล้วเที่ยวที่ 2 ในซอยซีเครท สุขสวัสดิ์ 66 นำไปขายได้กิโลกรัมละ 240 บาท เที่ยว แรกไปขายได้ประมาณ 1,000 บาทโดย ก่อเหตุกับรุ่นพี่และแบ่งเงินกันคนละครึ่งส่วนเที่ยวนี้ได้มากับเพื่อนใหม่ เพิ่งมาครั้งแรก และก็มาถูกจับกุม ตนไม่ได้กินแม่น้ำกระท่อม

ส่วนทางปู่ของทาม ผู้ต้องหา เล่าว่า หลานเป็นคนเชื่อฟังแต่ติดเพื่อน ไม่รู้มาก่อนว่าหลานมาขโมยลักตัดสายไฟ เพราะหลานชายของตนเองนิสัยดีอยู่กับบ้านไม่ได้ออกไปไหน แต่หลังจากมาคบกับเพื่อน ก็ติดเพื่อน ส่วนน้ำกระท่อมหลานก็กินแต่หยุดไปพักนึงแล้ว ซึ่งตนเองก็ด่า ส่วนจุดที่มีการจำหน่ายน้ำกระท่อม เป็นจุดบอดโดยไม่ต้องมา ต้มที่บ้านแล้วก็ง่ายและสะดวกโดยการไปซื้อเอา แล้วก็มีตัวยาชนิดอื่นผสมซึ่งทำให้เด็กมีปัญหา อาจจะทำให้เด็กไม่เกรงกลัวเลย เวลากินแล้วอาจจะนิสัยเปลี่ยน ซึ่งเมื่อก่อนนิสัยดีพ่อแม่ไม่เคยเถียงเดี๋ยวนี้ก็มีปากเสียง

โดย chalanthorn_l

25 มิ.ย. 2567

150 views

EP อื่นๆ