เปิดวงจรปิดภาพสุดท้าย รองผอ. รักษาการผอ.โรงเรียนหายตัวปริศนากว่า 1 สัปดาห์ พ่อเชื่อลูกยังมีชีวิตอยู่

(25 มิ.ย.) เปิดภาพกล้องวงจรปิดจับภาพรถของนายฤชา หรือรองแบงค์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ที่ได้หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้รวมกว่า 9 วันแล้ว ซึ่งทางญาติได้มีการแจ้งความคนหายเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดหลายจุดในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน



โดยเบื้องต้นได้สรุปไทม์ไลน์ เริ่มจากเมื่อ16 มิ.ย. 67 ออกจากบ้านสันทรายไปโรงเรียนวันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 08.49 น. cctv จับภาพรถได้ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มุ่งหน้าลำพูน เวลา 10.02 น. cctv จับภาพรถได้ ที่ไชยสถาน สารภี ขาเข้าเชียงใหม่ วันที่ 16 มิถุุนายน 2567 วันเดียวกัน เวลา 12.11 น.กล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมัน ปตท.ตามคลิป ได้จับภาพรถเก๋งสีบรอนเทา ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข 6610 ลำพูน ของนายฤชา ได้มีการแวะเติมน้ำมัน ที่ปั๊ม ปตท.เขตตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เวลาเย็นไม่กลับบ้าน ญาติจึงโทรตามหา 17 มิ.ย. 67 แจ้งความคนหาย ยังโทรติดแต่ไม่รับสาย วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เวลา 08.08 น.



พิกัดสุดท้ายก่อนสัญญาณโทรศัพท์จะดับลง สามารถจับสัญญาณได้ที่บริเวณ ถนนลำพูน-เชียงใหม่ สายใน หมู่ที่ 2 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เขตครอบคลุมร้านก๋วยเตี๋ยวแดนเมือง รอยต่อตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน กับอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ครอบ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย cctv ไม่สามารถจับภาพได้จุดไหนอีกเลย และกรณีมีผู้แจ้งว่าพบเห็นบริเวณหลังจักรคำคณาทร โซนกู่ช้าง กู่ม้า



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดแล้วแต่ไม่พบ หลังจากนั้นไม่ทราบว่าไปทางใด ทางญาติได้ประกาศตามหาในโซเซียล แจ้งว่าใครมีกล้องหน้ารถหรือผ่านจุดนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว กรุณาแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือญาติ



ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามนายเฉลิม เป็นพ่อของนายฤชา ที่หายตัวไปซึ่งมีบ้านอยู่เขตตำบลหนองช้างคืน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นพ่อนายฤชา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ปกติลูกชายเป็นคนดี เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ เป็นคนในดีมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน ชอบทำบุญ



นคิดว่าการหายตัวไปของลูกชายคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดสะสมปัญหา ในที่ทำงาน เท่าที่ทราบเบื้องต้น ปัญหาน่าจะเกิดจากเมื่อหลายเดือนก่อนได้ย้ายจากโรงเรียนไปทำงานในตำแหน่ง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนอีกโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองลำพูน ชั่วคราว



ได้เกิดปัญหาเจ้าหน้าที่การเงินคนหนึ่งได้นำเอกสารการเบิกเงินงบประมาณของโรงเรียน มาให้เซ็นเพื่อเบิกเงินจำนวนกว่า 1 แสนบาทเศษ แต่หลังจากเบิกเงินไปแล้ว เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้เชิดเงินจำนวนแสนกว่าบาทหลบหนีไป เคยเล่าให้คนใกล้ชิดฟังโดยกลัวจะจะต้องถูกดำเนินคดีและหวั่นใจถูกให้ออกจากราชการ ทำให้เกิดความเครียดสะสม



ส่วนตัวตนในฐานะคนเป็นพ่อคิดว่าเงินจำนวนนี้ยังพอมีทางออกที่จะแก้ปัญหาได้ และคิดว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ หากทราบว่าขอให้กลับมาแก้ปัญหา ส่วนลูกชายจะไปไหนนั้นยังไม่ทราบแต่ตนคาดว่าน่าจะหลบไปปฏิบัติธรรมที่ไหนซักแห่งเพราะลูกชายเป็นคนชอบทำบุญชอบปฏิบัติธรรม ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป



โดย kanyapak_w

25 มิ.ย. 2567

1.6K views

EP อื่นๆ