ครูชายดนตรีไทยปัดล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชาย ม.3 อ้างเอ็นดูเป็นพิเศษ อาจทำเด็กเข้าใจผิด

จากกรณีผู้ปกครองร้องสายไหมต้องรอด ลูกชาย ม.3 ถูกอาจารย์โรงเรียนชายล้วนชื่อดังระดับประเทศ ล่วงละเมิดทางเพศ นานกว่า 2 ปี ข่มขู่ห้ามไม่ให้บอกใคร ซ้ำร้ายยังมีพฤติกรรมซาดิสม์ ทำร้ายร่างกายเด็กหลายครั้ง จนเด็กทนไม่ไหว ตัดสินใจบอกผู้ปกครอง


ทีมข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ไม่เจอกับคุณครูที่ถูกกล่าวหา เบื้องต้นได้พูดคุยกับทางตัวแทนของโรงเรียน ให้ข้อมูลว่า ในส่วนของโรงเรียนได้มีการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งปรากฏชัดแจ้งว่ามีมูลตามหลักฐาน ทั้งแชตที่พูดคุยกับผู้ปกครอง และนักเรียน ซึ่งโรงเรียนได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว


หลังจากนั้นจะมีการเรียกพยานที่เกี่ยวข้อง ทางคุณครูหัวหน้าหัวหน้าระดับชั้น และคุณครูที่ปรึกษามาสอบสวน จากนั้นจึงจะสรุปสำนวนไปยังเขตพื้นที่การศึกษา แล้วจะมีการตั้งคณะกรรมการอีกชุดหนึ่งเพื่อพิจารณาพิจารณาโทษ ซึ่งโทษสูงสุดคือการไล่ออก


จากการสอบสวนเบื้องต้น คุณครูที่ถูกกล่าวหา ให้การว่า เป็นการเข้าใจผิด ระหว่างคุณครูและนักเรียน ซึ่งคุณครูยืนยันว่าไม่ได้ล่วงละเมิดนักเรียน คุณครูให้ความเอ็นดูเป็นพิเศษ และเด็กก็มีความสามารถอย่างมาก และเนื่องจากความใกล้ชิดและการพูดทีเล่นทีจริง ก็อาจจะทำให้นักเรียนคนดังกล่าวอาจจะเข้าใจผิดได้


แต่จะทำให้การกับหลักฐาน พบว่าไม่สอดคล้องกัน ซึ่งหลักฐานที่ได้ดูทางแชตการพูดคุยทาง LINE เหมือนมีลักษณะการยอมรับว่าได้มีการกระทำเกิดขึ้นเกิดขึ้นจริง แต่จากการสอบสวนและสอบถามคุณครู กลับตอบว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน


ทั้งนี้ครูที่ถูกกล่าวหาเป็นคุณครูสอนดนตรีไทย ซึ่งเป็นคุณครูท่านเดียว สอนมานานประมาณ 9-10 ปี


ส่วนกรณีที่มีการพบว่า เด็กถอดเสื้อเล่นดนตรีไทย ทางตัวแทนโรงเรียนระบุว่า ก็จะมีบางส่วนที่คุณครูส่งเด็ก ไปแข่งขัน และมีการเล่นตลก ซึ่งก็ได้รับรางวัลในระดับเขต ซึ่งก็อาจจะต้องมีการฝึกซ้อม แต่ยืนยันว่าไม่ได้ถอดเสื้อผ้าจนเหลือแต่กางเกงชั้นใน ที่เข้าข่ายอนาจาร


โดยวันนี้ ครูยังมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ มาสอนที่โรงเรียนอยู่ แต่เบื้องต้นถ้าคุณครูกระทำความผิดจริง ในส่วนคุณครูก็จะต้องมีการหยุดการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน

โดย paranee_s

25 มิ.ย. 2567

716 views

EP อื่นๆ