นายกฯ ลั่น “เลอะเทอะ” กระแสแก้รัฐธรรมนูญสกัดก้าวไกล ยืนยันเพื่อไทย ไม่เคยพูดเรื่องนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่ามีความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ สส. มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง ตัดระบบบัญชีรายชื่อออกไปทั้งหมดเพื่อสกัดพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยนายกฯถามกลับทันทีว่า ข่าวมาจากไหน ผู้สื่อข่าวจึงตอบไปว่ามาจากฝ่ายค้าน


ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะกล่าวต่อว่า ผมไม่ทราบและไม่เคยได้ยิน ส่วนตัวมองว่า น่าจะเป็นเรื่องของเกมการเมือง เป็นเพียงข่าวมาจากที่อื่น ซึ่งตนไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย และไม่ได้อยู่ในวาระของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ต้องผ่านรัฐสภาอยู่แล้ว


ตนในฐานะฝ่ายบริหารและทำงานอยู่ในพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ต้องมาการพูดคุยกัน แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้


เมื่อถามว่า การให้ข่าวเรื่องนี้ถือว่าเป็นการดิสเครดิต รัฐบาลหรือไม่ นายกฯ บอกว่าเป็นธรรมดาของการเล่นการเมือง เพื่อให้เกิดความสับสน แต่เราขอมุ่งแก้ไขปัญหาของประชาชนดีกว่า เมื่อมีคำถามว่าหน้าที่ตนก็คือต้องตอบไป และส่วนตัวก็คิดว่าไม่มีอะไรเลย


ขณะที่ผู้ใหญ่ภายในพรรคเองไม่ว่าจะเป็น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรมว.คมนาคม รวมถึง นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เมื่อตอนที่ได้ยินคำถาม ผมก็เหล่ตามองทั้ง 2 คนก็ยังยิ้มเลย พร้อมยืนยันว่า ไม่มีใครพูดในเรื่องนี้ ก่อนจะบอกทิ้งท้ายว่า “เลอะเทอะครับ”

โดย paranee_s

23 มิ.ย. 2567

114 views

EP อื่นๆ