หญิงสุดทน เพื่อนบ้านยึดพื้นที่ จอดรถ-วางของหน้าบ้านไม่เกรงใจใครนับ 10 ปี จนเข้าออกบ้านไม่ได้

วันนี้ (23 มิ.ย.) นางสาวลัดดา หรือเล็ก อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน นำภาพถ่ายและคลิปวงจรปิดหน้าบ้านของเธอ มาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีเพื่อนบ้านยึดพื้นที่หน้าบ้านจอดรถ วางของใช้หน้าบ้านถ่ายรูปโพสต์ขายของ เข้าออกบ้านไม่ได้ นานร่วม 10 ปี แจ้งความตำรวจ ร้องเทศบาลไปกลับไม่มีความคืบหน้า


คุณเล็ก เล่าว่า เธออยู่บ้านหลังนี้กว่า 10 ปี เป็นบ้านท้ายซอย และมีเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน ก่อนหน้านี้เธอเห็นใจที่เพื่อนบ้าน ไม่มีพื้นที่หน้าบ้านเหมือนบ้านหลังอื่นๆ เพราะบ้านอยู่ท้ายซอยและอยู่มุมเฉียง จึงให้นำของมาวางได้


แต่อยู่นานไปเพื่อนบ้านคนนี้เริ่มมีพฤติกรรมนำสิ่งของมาวางกีดขวางบริเวณหน้าบ้านเยอะขึ้น จนลุกล้ำมากินพื้นที่หน้าบ้าน บางครั้งนำรถยนต์มาจอดจนทำให้เธอไม่สามารถนำรถเข้าบ้านได้


ก่อนหน้านี้คุณเล็กเคยร้องเรียนกับประธานชุมชน เขาอ้างว่าเป็นเพียงแค่จิตอาสาไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ หรือบังคับใครได้ และที่ผ่านมาเธอได้พยายามพูดคุยกับเพื่อนบ้านแล้ว แต่ก็อ้างว่าสุขภาพไม่ดี ไม่มีคนคอยช่วยเก็บของ โดยเพื่อนบ้านอ้างมาแบบนี้เรื่อยมา


พฤติกรรมสุดทนของเพื่อนบ้านไม่เพียงแต่วางของขวางหน้าบ้าน แต่ยังเลี้ยงสุนัขหลายตัวทำให้ส่งกลิ่นเหม็น และยังชอบตัดขนสุนัขปลิวเข้าบ้านของคุณเล็ก นอกจากนี้เพื่อนบ้านคนนี้ยังเอาของมาวางไว้หน้าบ้านแล้วถ่ายรูปโพสต์ขายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งสินค้านั้นมีทั้งประตูบ้าน รถ จักรยานเก่า โดยใช้พื้นที่หน้าบ้านตัวเองเป็นฉากหลัง คุณเล็กเคยไปตักเตือนแล้วก็ยังเหมือนเดิม


กระทั่งเดือนมีนาคมที่ผ่านมาคุณเล็กไม่สามารถเปิดประตูรถเข้าบ้านได้ จึงไปเรียกและมีปากเสียงกัน เพื่อนบ้านมีการข่มขู่ และท้าทายให้ตัวเองไปแจ้งความหรือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาผิด เธอจึงร้องเรียนไปที่เทศบาลบางคูรัด


ต่อมามีเจ้าหน้าที่มาเจรจาไกล่เกลี่ยขอให้คู่กรณีเก็บข้าวของออก แต่ก็เก็บออกเพียงบางส่วน และไม่นานก็กลับมาวางใหม่ เยอะขึ้นกว่าเดิม คุณเล็ก ร้องเรียนแบบนี้ 2 ครั้ง รวมถึงได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง 4 ครั้ง จนถึงตอนนี้ผ่านมาหลายปีแล้วไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหากับเพื่อนบ้านหลังนี้ได้ เนื่องจากทางเทศบาลบางคูรัดอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

โดย paranee_s

23 มิ.ย. 2567

685 views

EP อื่นๆ