รวบ 2 นักค้ายาซุกยาบ้านับล้านเม็ดในกล่องพัสดุอาโวคาโด เตรียมส่งไปยังภาคกลาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ภายใจ้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สำเริง สิทธิวรปัญญา สว.สส.สภ.แม่จัน พ.ต.ต.ศุภกร ธนูศร สว. (สอบสวน) สภ.แม่จัน ติดตามจับกุม น.ส.สุนิตรา สงวนนามสกุล อายุ 28 ปี ชาว ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และนายวัฒนา อายุ 29 ปี ชาวสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ในข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมตแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” โดยตรวจยึดยาบ้าได้จำนวนประมาณ 1,500,000 เม็ด


โดยการขยายผลการจับกุมครั้งนี้ทางเกิดขึ้นหลังจากเมื่อเย็นวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงค้ายาเสพติดจำนวนมากจาก อ.แม่จัน เข้าสู่ชั้นในของประเทศ ด้วยการนำใส่กล่องพัสดุและนำไปฝากส่งกับบริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ


เมื่อไปถึงทางพนักงานได้แจ้งว่า มีผู้นำกล่องกระดาษจำนวน 10 กล่อง ระบุว่าเป็นอาโวคาโด เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเปิดตรวจดูภายในพบแต่ละใบมีห่อยาบ้าประทับที่ห่อเป็นตราสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกชื่อดัง แต่ละกล่องมียาบ้าอยู่กล่องละประมาณ 150,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามขยายผลหาผู้กระทำผิด


จากการตรวจสอบที่กล่องทั้งหมดพบระบุชื่อและนามสกุลผู้ส่ง รวมทั้งระบุชื่อและที่อยู่ของผู้รับว่าอยู่ที่ ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทุบรี พร้อมมีหมายเลขโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อขยายผลตามกฎหมาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ฝากกล่องพัสดังทั้งหมดได้


โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภน ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้า ได้เกือบ 1 ล้านเม็ดที่ซุกซ่อนปะปนมากับกล่องบรรจุสับปะรดและสามารถขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้มีนายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปีขับกระบะที่มีโครงเหล็กขนสินค้าพร้อมมีกล่องโฟมบรรทุกมาเต็มลำเข้าไปใน สภ.เมืองเชียงราย ขอให้ตรวจสอบกล่องที่ขนมาเพราะเกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่


เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าแต่ละกล่องมีความแตกต่างกันโดยมีทั้งกล่องที่ห่อถุงพลาสติกเอาไว้และมีทั้งที่ไม่ห่อด้วยถุงพลาสติก เมื่อเปิดดูในกล่องที่ห่อด้วยพลาสติกพบบรรจุสับปะรดและน้ำแข็งเพื่อป้องกันการเน่าเสีย ส่วนกล่องที่ไม่มีถุงพลาสติกพบบรรจุห่อยาบ้าอยู่เต็มนับรวมกันได้ประมาณ 10 กล่อง ภายในมียาบ้ารวมกันจำนวน 994,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง


จากการสอบถามนายไก่ ทราบว่า ทำงานรับจ้างขนส่งสินค้าโดยอยู่ในกลุ่มไลน์ของผู้ที่ขับรถรับจ้างเหมือนกัน


ต่อมาได้มีสมาชิกในกลุ่มแจ้งว่ามีลูกค้าว่าจ้างให้ขนสับปะรดน้ำหนักประมาณ 2,000 กิโลกรัมจาก อ.เมืองเชียงราย ไปส่งที่ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แลกกับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 8,000 บาท จึงได้รับงานโดยไปขนกล่องสับปะรดที่บ้านแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองเชียงราย แต่เมื่อยกขนกล่องขึ้นรถพบว่ามีน้ำหนักที่แตกต่างกันโดยกล่องที่ไม่มีถุงพลาสติกห่อหุ้มมีน้ำหนักเบากว่ากล่องที่มีพลาสติกห่อหุ้ม รวมทั้งสงสัยในค่าจ้างที่แพงเพราะปกติจะจ้างกันในราคา 6,500 บาท เมื่อขับรถออกมาจึงเกิดความกังวลจึงได้เลี้ยวรถไปยัง สภ.เมืองเชียงราย เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว

โดย paranee_s

23 มิ.ย. 2567

222 views

EP อื่นๆ