มื้อแห่งความสุข! กู้ภัยช่วยยายหลาน ให้จักรยานคันใหม่ – พากิน KFC ครั้งแรกในชีวิต

ญาติโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลานไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะไม่มีคนไปส่ง หน่วยกู้ภัยบุรีรัมย์เข้าตรวจสอบ พบว่าจักรยานชำรุด ต้องรอญาติไปส่ง เผยชีวิตยายหลานลำบาก เกิดมาไม่เคยได้กิน KFC กู้ภัยจัดให้ครบ จากเงินชาวบ้านมาช่วยเหลือ

วันที่ 5 มิ.ย.67 กรณีญาติได้โพสต์ภาพหลานสาวนักเรียนชั้น ป.3 และ อ.2 ไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะต้องรอญาติไปส่ง แต่ติดงาน ทำให้วันนั้นหลานไม่ได้ไปโรงเรียน

ต่อมาหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เห็นโพสต์ ได้เดินทางไปตรวจสอบ ปรากฎว่าพบว่าน้องไม่ได้ไปโรงเรียนจริงๆ สาเหตุเพราะจักรยานของน้องชำรุด แต่ไม่มีใครเอาไปซ่อม และมีการสอบถามถึงที่มาที่ไป


นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เล่าว่า หลังจากไปตรวจสอบพบเหตุการณ์ ได้นำเอารถจักรยานน้องขึ้นรถกู้ภัย เพื่อเอาไปซ่อมให้น้องไปโรงเรียนได้ตามปกติ

โดยระหว่างการเดินทาง หน่วยกู้ภัยได้สอบถามชีวิตความเป็นอยู่ พบสิ่งหนึ่งที่เด็กในวัยนี้ได้สัมผัสแทบทั้งสิ้น คือ ไก่ KFC ที่น้องบอกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยกิน และอยากกินมาก

หลังจากเอารถจักรยานไปซ่อมที่ร้าน ได้รับนางใส แสนเดช อายุ 85 ปี ยายทวด พร้อมด้วยน้องอุ้ม อายุ 9 ปี ชั้น ป.3 และน้องเฟิร์ส อายุ 5 ปี ชั้น อ.2 ไปกินไก่ KFC ในตัวอำเภอนางรอง ให้อิ่มหนำสำราญตามความฝันที่เคยอยากกิน


นายวรบดินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากประชาชนใน อ.นางรอง ทราบข่าวต่างช่วยบริจาคเงินคนละน้อย มาช่วยเหลือเด็กเบื้องต้น โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายของน้องเดือนละ 600 บาท ชาวอำเภอนางรอง ประกาศจะช่วยเหลือแล้ว

ด้านนางสาวพัทธพร คนชุม ครูประจำชั้น ป.3 บอกว่าหลังจากมีการโพสต์ มีผู้ใหญ่ใจบุญมาดูแลครอบครัวน้องทั้ง 2 คนได้จักรยานคันใหม่ ลุงของน้องจะปั่นจักรยานอีกคันประกบคันของน้องมาส่งที่โรงเรียนเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ น้องได้เงินค่าขนมจากกู้ภัยสยาม ก็นำมาฝากครูเพื่อเก็บส่วนหนึ่งไว้เรียนต่อชั้นมัธยม

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2567

198 views

EP อื่นๆ