จับฝ่ายบัญชีร้านทอง แอบลักแหวนทอง 48 วง อาศัยช่วงปิดร้าน ตอนช่วยย้ายถาด

วันนี้ (11 มิ.ย.) พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รองผบก.น.6 พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง พร้อมกำลังลังเจ้าหน้าที่ สส.สน.พระราชวัง ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อิ๋ว อายุ 38 ปี พร้อมด้วยของกลางในคดี คือ แหวนทองคำรูปพรรณ ลายหัวมังกร โลโก้ ตรางู มีอักษรจีนแปลเป็นไทย ว่า เลี่ยง เส็ง เฮ็ง จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท พร้อมทั้งขยายผลเพิ่ม พบแหวนทองรูปพรรณต่างๆ ที่ได้เคยลักไปจาก ร้านทองเลี่ยงเส็งเฮ็ง จำนวน 48 วง โดยมีมูลค่ารวม 950,000 บาท ซึ่งอยู่ในถาด บรรจุอยู่ภายในตู้เซฟนิรภัย ห้องนอนชั้น 2 ของบ้านผู้ถูกจับได้บริเวณภายในร้านทองเลี่ยงเส็งเฮ็งพาณิชย์ ถนน พาหุรัด แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานครจับกุม วันที่ 10 มิ.ย.เวลาประมาณ 16.20 น.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.เวลาประมาณ 16.20 น. ชุดสืบสวนสน.พระราชวัง ได้รับแจ้งจาก ผู้เสียหายว่า มีเหตุลักทรัพย์ แหวนทองคำรูปพรรณ ลายหัวมังกร โลโก้ ตรางู มีอักษรจีนแปลเป็นไทย ว่า เลี่ยง เส็ง เฮ็ง จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท ภายในร้านทองเลี่ยงเส็งเฮ็งพาณิชย์ ถนน พาหุรัด แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร และได้ทำการควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวได้ คือ น.ส.อิ๋ว  พนักงานแผนกเสมียนประจำร้าน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งเมื่อไปถึงปรากฎพบเจ้าของร้านและเป็นผู้แจ้ง พร้อมทั้งได้แจ้งแสดงบุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว พร้อมของกลาง แหวนทองคำรูปพรรณ ลายหัวมังกร โลโก้ ตรางู มีอักษรจีนแปลเป็นไทย ว่า เลี่ยง เส็ง เฮ็ง จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท ที่อยู่ภายในกำมือข้างซ้ายในขณะนั้น จากการตรวจสอบได้ขโมยแหวนทั้งหมด 47 วง โดยมี ขนาดน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 5 วง ขนาดน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 29 วง และ ขนาดน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 13 วง รวมน้ำหนักได้ 22 บาท 3 สลึง มูลค่า 930,000 บาท

จากนั้น ชุดสืบสวน สน.พระราชวัง  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเข้าทำการตรวจสอบถาม น.ส.อิ๋ว ได้ยอมรับสารภาพโดยสมัครใจ ว่า ได้ทำการลักทรัพย์ คือ แหวนทองคำรูปพรรณ ลายหัวมังกร โลโก้ ตรางู มีอักษรจีนแปลเป็นไทย ว่า เลี่ยง เส็ง เฮ็ง จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท ซึ่งเป็นของ นายอภิรักษ์ พิสุธิกูล  ผู้เป็นนายจ้างจริง โดยได้อาศัยช่วงจังหวะร้านปิด พนักงานจะต้องช่วยกันย้ายถาดใส่แหวนทองรูปพรรณเข้ามาเก็บภายในตู้เซฟ ซึ่งตนจะเป็นคนแรกที่อยู่ใกล้ช่องส่งถาดทอง และเมื่อตนได้รับถาดใส่แหวนทองรูปพรรณถาดสุดท้ายแล้ว ตนจะใช้นิ้วเกี่ยวแหวนทองเอามากำไว้ภายในมือ แล้วกลับมานั่งที่โต๊ะทำงาน ก่อนจะเอาแหวนทองรูปพรรณมาใส่ไว้ในกางเกง แต่ถูกจับได้เสียก่อน

ตนได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นแหวนทองรูปพรรณ ขนาดน้ำหนักต่างๆ ของภายในร้านทองเลี่ยงเส็งเฮ็งพาณิชย์ ซึ่งตนได้ทำงานอยู่เป็นพนักงานเสมียนประจำร้าน มาแล้วหลายครั้งแล้ว โดยครั้งแรกได้ก่อเหตุต้นเดือนเม.ย. 2567 ซึ่งในแต่ละครั้ง ตนจะมีแผนประทุษกรรมในการก่อเหตุ คือ ในช่วงจังหวะร้านปิด พนักงานจะต้องช่วยกันย้ายถาดใส่แหวนทองรูปพรรณเข้ามาเก็บภายในตู้เซฟ ซึ่งตนจะเป็นคนแรกที่อยู่ใกล้ช่องส่งถาดทองจากหน้าร้าน มาภายในออฟฟิศที่มีตู้เซฟวางอยู่ และเมื่อตนได้รับถาดใส่แหวนทองรูปพรรณถาดสุดท้ายแล้ว ตนจะใช้นิ้วเกี่ยวแหวนทองเอามากำไว้ภายในมือ แล้วกลับมานั่งที่โต๊ะทำงาน ก่อนจะเอาแหวนทองรูปพรรณมาใส่ไว้ในกางเกง และซุกซ่อนเอาออกจากร้านตามปกติ

ตนได้ใช้ในฐานะที่เป็นพนักงานเสมียนประจำร้าน จะไม่ถูกตรวจค้นตัวก่อนออกนอกร้าน เพราะตนมีหน้าที่ในการทำบัญชีของร้านเท่านั้น ไม่ได้ทำหน้าที่ในการขายทอง จากนั้นจะนำแหวนทองรูปพรรณที่ตนได้ลักทรัพย์มาทั้งหมดเก็บไว้ภายในตู้เซฟภายในบ้านของตนเองย่านรามอินทรา เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” ก่อนนำตัวส่งสน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย





โดย olan_l

11 มิ.ย. 2567

586 views

EP อื่นๆ