รวบ 3 คนร้าย ปลอมเป็นตำรวจ ปล้นทรัพย์ชาวบ้าน เผยเคยเป็นอาสาตำรวจ จึงรู้ช่องทาง

วันนี้ (11 มิ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บริเวณหน้า สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.ชลบุรี พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดี “ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจหรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” ประกอบด้วย นายศุภโรจน์ อายุ 25 ปี นายสรวิศ อายุ 25 ปี นายธนสิษฐ์ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยชุดตำรวจและอุปกรณ์ชุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง

โดยพล.ต.ต.ชัยต์พจน สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.สง.ก.ตร. รองโฆษก ตร.ปฏิบัติราชการ ผบช.ภ.2 กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหาย คือนายธนภัทร อายุ 31 ปี เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาอ่าวอุดม ซอย 5 ม.7 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีคนร้ายแต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ยศร้อยตำรวจตรี ลงมาจากรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง จากเบาะที่นั่งข้างคนขับ เข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหาย

จากนั้นได้พาผู้เสียหายขึ้นรถไป โดยภายในรถมีชายอีก 2 คน คนขับแต่งกายสวมเสื้อเกราะกันกระสุน สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊บสีดำ ส่วนอีกคนซึ่งนั่งอยู่หลังคนขับ สวมเสื้อกั๊กสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊บสีดำ โดยทั้ง 3 คน สวมใส่หน้ากากอนามัย ได้บังคับให้ผู้เสียหายล่อซื้อยาเสพติดให้ แต่ผู้เสียหายไม่สามารถทำได้ จึงได้นำกุญแจมือมาใส่ผู้เสียหาย รุมทำร้าย แล้วเอากระเป๋าเงินจำนวน 8 พันบาทของผู้เสียหายไป

จากนั้นได้ขับรถมาจอดบริเวณด้านข้างร้าน 7-11 อ่าวอุดม ซอย 5 เพื่อรอเพื่อนผู้เสียหาย เมื่อเพื่อนผู้เสียหายมาถึง กลุ่มชายดังกล่าวได้ลงไปช่วยกันรุมจับ ผู้เสียหายอาศัยจังหวะเผลอได้วิ่งหลบหนีไปได้ จากนั้นชายที่สวมใส่เสื้อกั๊ก ได้ขับขี่รถจักรยานต์ของผู้เสียหายไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตามล่าตัวผู้ก่อเหตุในทันที จนกระทั่งทราบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บต 9952 ตาก ที่ใช้ในการก่อเหตุ อีกทั้งยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพการแต่งกายและตำหนิรูปพรรณ คนที่ 1 แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ยศร้อยตำรวจตรี สวมใส่หน้ากากอนามัย คนที่ 2 แต่งกายสวมใส่เสื้อกั๊ก กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก็บสีดำ สวมใส่หน้ากากอนามัย และคนที่ 3 แต่งกายสวมใส่เสื้อเกราะกันกระสุน กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก็บสีดำ สวมใส่หน้ากากอนามัย และสืบสวนอย่างต่อเนื่องกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นอาสาตำรวจมาก่อน จึงรู้ช่องทางในการก่อเหตุ รวมถึงลักษณะเหยื่อในการก่อเหตุ เฉพาะวัยรุ่น ซึ่งก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 6-7 ครั้ง ส่วนสาเหตุที่ทำไปก็เพราะได้เงินง่ายและเร็ว

พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว สภ.แหลมฉบัง และ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ขอเรียนว่าเมื่อมีเหตุเกี่ยวกับชีวิตร่างกายหรือทรัพย์ เกิดขึ้นในท้องที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย มิได้นิ่งนอนใจพร้อมมีความตั้งใจและอุตสาหะในการนำตัวผู้กระทำความผิดกฎหมายทุกราย มาดำเนินคดีรับโทษตามกฎหมายเพื่อพิทักษ์สันติราษฎร์และบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนทั้งนี้ หากมีเหตุร้ายเหตุด่วนสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์วิทยุ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดย olan_l

11 มิ.ย. 2567

247 views

EP อื่นๆ