‘บิ๊กแจ๊ส’ ชี้น้องจำพี่ได้ ไม่เป็นไรพี่จำน้องไม่ได้ ยันเคารพรัก ‘ทักษิณ’ เหมือนเดิม

‘บิ๊กแจ๊ส’ ชี้น้องจำพี่ได้ พี่จำน้องไม่ได้ไม่เป็นไร รักเคารพ ‘ทักษิณ’ เหมือนเดิม วิตกโค้งสุดท้ายหาเสียงมั่นใจผลงานที่ทำ

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เบอร์ 3 ผู้สมัครนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยความรู้สึกหลังมีกระแสข่าวอดีตนายกฯ ทักษิณ หลุดคำไม่เคยรู้จักแจ๊ส ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ในขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พร้อมทีมงานเดินหน้าหาเสียงชูนโยบาย ชูนโยบายปทุมธานีต้องไปต่อ “NEXT ปทุมธานี”

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การหาเสียงเราก็ต้องมีความวิตกเป็นธรรมดาเนื่องจากเราไม่ได้มีพรรคการเมือง ไม่มีผู้ใหญ่หนุนหลัง แต่เราก็หวังสู้เพราะพี่น้องประชาชนเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสิน แต่คู่ต่อสู้เรามีพรรคการเมืองหนุนหลัง มีหลายสิ่งหลายอย่าง หลายคนถามเข้ามาว่าวิตกไหมก็ตอบว่าวิตก แต่ในขณะเดียวกัน แนวทางการหาเสียงก็เหมือนกัน เหลืออีกเพียง 19 วัน เป็นไปไม่ได้ที่เราจะเดินพบพี่น้องประชาชนทั้งหมด ก็ต้องใช้การแห่รถช่วย และสู้กับด้วยนโยบาย

ในทีมหาเสียงผม ผมสั่งเลยว่าห้ามโจมตีฝ่ายตรงข้ามโดยเด็ดขาด จะไม่มีการโจมตีทุกคนที่ไปขึ้นรถพูดขอให้พูดเรื่องผลงานและนโยบายเท่านั้น เราสั่งชัดเจน ต่อจากนี้ไปก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนแล้ว อยู่ที่ผลงานที่ผ่านมาว่าพี่น้องประชาชนจะรู้สึกอย่างไร ในช่วง 3 ปี 3 เดือนที่ผมทำงานก็เอาผลงานตัวนั้นเป็นข้อชี้วัด และอยู่ที่ปลายปากกาพี่น้องประชาชน

กรณีที่ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่พูดว่า ไม่รู้จักแจ๊ส ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องของขนบทำเนียบประเพณีในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ น้องต้องรู้จักพี่ เข้าไปปีหนึ่งถ้าจำชื่อปีสองปีสามปีสี่จะโดนจวกโดนคัดชื่อ ถ้าเดินสวนกัน เขาถามว่าเขาชื่ออะไร ถ้าเราตอบไม่ได้ทันทีเลย ก็โดนทำโทษโดนคัดชื่อเป็นพันชื่อ สิ่งนี้ปลูกฝังกันมาเพราะน้องต้องจำพี่ให้ได้ แต่พี่ไม่จำเป็นต้องจำน้อง อยู่ที่บุคคลเท่านั้นอย่าไปคิดมาก อะไรที่แล้วมา พี่น้องประชาชนทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร เราเป็นน้องเราอย่าพูดดีกว่า แต่ความรู้สึกเราก็เคารพรักพี่เขาเหมือนเดิม

โดย nicharee_m

12 มิ.ย. 2567

1.1K views

EP อื่นๆ