ชายเห็นรถเสียบกุญแจไว้ ก่อนขโมยขี่ไปหาเพื่อน บอกเดินจนเหนื่อย อยากเอาไปใช้

ภาพจากกล้องวงจรปิดหลังจากที่คนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1-กค-8685 สงขลา จากหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง แถวถนนสายสนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ พื้นที่ หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนลพบรีราเมศวร์ หาดใหญ่-สงขลา สายใหม่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา และทางบริษัทแห่งนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ นั้น

วันนี้ (11 มิ.ย.) ทางตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว พร้อมรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างที่ขโมยไป แต่เหลือเฉพาะตัวรถ ส่วนตัวพ่วงข้างถูกถอดออกไปแล้ว ทราบชื่อคือ นายกฤษฎา อายุ 46 ปี ชาว ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยตำรวจตามไปจับได้ที่หน้าบริษัทขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งที่อยู่ภายในซอย 41 เพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากที่พลเมืองดีได้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า พบเห็นบุคคลต้องสงสัย และรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปที่มีการโพสต์แจ้งหายทางสื่อออนไลน์ไปจอดอยู่ที่หน้าร้านขายวัสดุก่อนสร้างในซอย 41 เพชรเกษม

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบและสอบถามกับทางร้านบอกว่า เป็นรถของ นายกฤษฎา ที่เพิ่งมาทำงานได้เพียง 2 วัน และออกไปส่งของ เจ้าหน้าที่จึงเฝ้ารอจนกลับมา และจับกุมตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่า เป็นรถที่ขโมยมาจริง เพราะว่า ไม่มีรถใช้ และเดินจนเหนื่อย เดินจนเท้าแตก วันเกิดเหตุก็เดินไปเห็นรถคันนี้จอดเสียบกุญแจคาไว้ จึงขับออกไป โดยขับไปหาเพื่อนที่ ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา และให้เพื่อนถอดส่วนพ่วงออก แล้วขับมาทำงานที่ อ.หาดใหญ่ ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ของผู้อื่นหรือรับของโจร

ด้าน ร.ต.อ.อนุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป.หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ได้ฝากเตือนไปยังเจ้าของรถจักรยานยนต์ว่า อย่าเสียบกุญแจคาไว้ที่รถอย่างเด็ดขาด เพราะ เป็นเป้าหมายแรกที่โจรจะขโมย อย่างเคสนี้คนร้ายเดินไปเห็นรถเสียบกุญแจคาไว้ จึงขโมยเอาไปทันที

โดย olan_l

11 มิ.ย. 2567

84 views

EP อื่นๆ