หนุ่มให้ ด.ญ.วัย 13 ดื่มเหล้าเพียวจนน็อค เข้าพบตร. อ้างให้เงินจริงแต่ไม่ได้จ้าง

หนุ่มจ้างเด็กหญิงวัย 13 ปี ยกขวดดื่มเหล้าเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ขณะที่ยายของเด็กหญิงเผยหลานสาวอยากได้เงิน 1 พันบาทมาช่วยเหลือ 13 ชีวิตในครอบครัว


จากกรณี นางอุ้ย อายุ 72 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบุญมาก ให้เอาผิดกับชายไม่ทราบชื่อที่ว่างจ้างให้หลานสาวนักเรียนชั้น ม.1 คือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 13 ปี และเพื่อนซึ่งเป็น ด.ช.วัย 13 ปีเช่นเดียวกัน ให้ดื่มสุราเพียวๆ คนละครึ่งขวด หากดื่มหมดจะให้เงิน 1,000 บาท จนเป็นเหตุให้ ด.ญ.เอ หมดสติ และถูกหามส่งโรงพยาบาลหนองบุญมาก ก่อนจะต้องส่งตัวไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


โดยเด็กหญิงเอไม่รู้สึกตัว แพทย์รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้ โดยคลิปภาพดังกล่าวจะเห็นว่า มีกลุ่มชายวัยกลางคนหลายคนกำลังล้อมวง และส่งเสียงเชียร์ให้ ด.ญ.เอ และเพื่อน ยกขวดเหล้าดื่มอย่างสนุกสนานจนหมดขวด จากนั้น ด.ญ.เอ ก็ได้เกิดอาการน็อคหมดสติ และถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ล่าสุดอาการของเด็กหญิงเอปลอดภัย และแพทย์อนุญาตให้ออกจากห้องไอซียูแล้ว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้ (11 มิ.ย.67) นายเจษฎา อายุ 26 ปี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองบุญมาก หลังถูกเชิญตัวเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนายเจษฎาเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และมีพยานยืนยันว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้เด็กหญิงเอ และเด็กชาย วัย 13 ปี ดื่มสุราจนหมดขวด


โดยภายหลังจากที่ นายเจษฎา เข้าพบพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.ธนภัทร เพชรอรุณ ผู้กำกับการ สภ.หนองบุญมาก ที่ได้เข้าร่วมรับฟังการให้ปากคำเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายเจษฎาในเบื้องต้นได้ให้การภาคเสธว่า ตัวเองเป็นหนึ่งในบุคคลที่อยู่ในคลิปที่ปรากฏ และมีการจ่ายเงินให้เด็กหลังจากที่ดื่มสุราจริง แต่ไม่ได้เป็นการว่าจ้างหรือบังคับเด็กแต่อย่างใด


เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ฐานบังคับขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, ใช้จ้างวานให้เด็กทำงานหรือกระทำการอันอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย และจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก โดยหลังแจ้งข้อกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง


ขณะที่ยายเด็กหญิงเอ วัย 13 ปี เผยหลานสาวซดเหล้าเพียวๆ เพราะหวังนำเงินค่าจ้าง 1,000 บาท มาช่วยเหลือ 13 ชีวิตในครอบครัวที่อาศัยร่วมบ้านเดียวกัน


นางอุ้ย กระพี้นอก อายุ 72 ปี ชาวบ้านบ้านมิตรสัมพันธ์ ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก เปิดเผยว่า หลานสาวของตนเป็นเด็กที่น่ารัก ขยันช่วยเหลือครอบครัวเป็นอย่างดี แต่ก็ดื้อบ้างเพราะมีลักษณะนิสัยคล้ายเด็กผู้ชาย อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาของโรงเรียนด้วย ซึ่งวันที่เกิดเหตุ หลานของตนมาขอเงิน 20 บาท และขออนุญาตไปเก็บเงินโปรยทานงานบวชที่จัดแถวๆ บ้าน แต่ตนก็ไม่ได้อนุญาตให้หลานไป


กระทั่งมีคนโทรศัพท์มาบอกในตอนเย็นว่า ให้ไปดูหลาน ตนจึงรีบตามไปดู พอไปถึงก็พบว่า หลานนอนสลบ ตาค้าง จึงได้มีการโทรเรียกรถกู้ภัยฯ ให้มาช่วยเหลือรับตัวไปส่งยังโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างเดินทางตนกอดหลาน พร้อมกับบอกว่า นางอยากได้เงิน 1,000 บาทมาให้ยายเหรอ แต่หลานก็นิ่งไม่รู้สึกตัว


ตนได้สอบถามกับเพื่อนของหลานที่ไปด้วยกันก็ทราบสาเหตุว่า หลานถูกจ้าง 1,000 บาทให้ดื่มเหล้า และหลานอยากได้เงินค่าจ้างมาให้กับตน เพราะปกติในช่วงปิดเทอม หลานสาวมักจะออกไปเก็บเหรียญโปรยทานเกือบทุกครั้งที่มีงานบุญ พอเก็บมาได้ ก็จะนำเงินทั้งหมดมาให้กับตน เอาไว้จ่ายเป็นค่าขนมไปโรงเรียนและไว้ใช้จ่ายช่วยเหลือครอบครัว เพราะครอบครัวของตนลำบากมาก อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 13 คนภายในบ้านหลังเล็กๆ ที่มีสภาพทรุดโทรม


โดยเฉพาะบริเวณหลังบ้าน เวลามีฝนตกไม่สามารถอยู่อาศัยได้ เนื่องจากหลังคาเป็นรู ฝนตกลงมาแต่ละครั้ง ก็ต้องหาภาชนะมารองน้ำฝนเอาไว้ ไม่ให้น้ำท่วมภายในบ้าน นอกจากนี้ พื้นที่หลังบ้านที่ใช้เป็นครัวประกอบอาหาร ก็มีเพียงแค่พื้นดินและสังกะสีล้อมเอาไว้เท่านั้น และใช้เตาถ่านทำกับข้าวในแต่ละวัน


ส่วนรายได้หลักๆ ที่เอาไว้ใช้จ่ายในครอบครัว จะได้จากเบี้ยคนชราของตนและสามี นอกจากนี้ ก็มีเงินของลูกอีกที่ไปทำงานกรุงเทพฯ ส่งมาช่วยเหลือบ้าง แต่ภายในบ้านยังมีคนป่วยอีก 2 คนที่จำเป็นจะต้องดูแล โดยคนหนึ่งเป็นวัณโรค ส่วนอีกคนเป็นโรคเบาหวาน ประกอบอาชีพไม่ได้ ต้องประสบปัญหาเวลานำตัวคนที่ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาล มทส. และโรงพยาบาลมหาราชฯ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้ตนรู้สึกตกใจและเสียใจอย่างมากที่หลานจะต้องมาประสบเคราะห์แบบนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนทุกครอบครัว และอยากฝากไปถึงคนที่ก่อเหตุ อย่าได้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก

โดย parichat_p

11 มิ.ย. 2567

121 views

EP อื่นๆ