ดื่มชื่นใจ อนามัยติดลบ บุกร้านวัยรุ่นดูใบ เจอแมงสาบคาหม้อน้ำกระท่อม

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งเปิดปฏิบัติการเชียงรายฟ้าใสจัดระเบียบสังคมฯ ป้องกันเด็กและเยาวชน ตามนโยบาย มท.1 โดยมีการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม จำนวน 2 ร้าน พบภายในร้านมีการตั้งวงเล่นการพนัน อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และยังพบแมลงสาบในน้ำกระท่อม

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ยาว และในส่วนที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายน้ำกระท่อม ตามแผนเปิดปฏิบัติการเชียงรายฟ้าใสจัดระเบียบสังคมฯ ป้องกันเด็กและเยาวชน ตามนโยบาย มท.1 โดยจากการเข้าตรวจสอบร้านกระท่อมวัยรุ่นดูใบ ในตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย พบมีผู้ใช้บริการในร้านจำนวนกว่า 30 คน จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบสถานที่ต้มน้ำกระท่อมพบว่ามีลักษณะที่ไม่ถูกสุขอนามัย สกปรก และยังตรวจพบแมลงสาบในน้ำกระท่อมที่เตรียมขายให้กับลูกค้าอีกด้วย


จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายน้ำกระท่อม ช่างเจโมดิฟาย ซึ่งเป็นร้านซ่อมรถ แต่งรถมอเตอร์ไซค์ ในตอนการคืนจะมีการจำหน่ายน้ำกระท่อม สุรา ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยจากการตรวจสอบภายในร้านพบมีผู้ใช้บริการอีกกว่า 20 คน มีการนั่งดื่มกินน้ำกระท่อมปรุง และเหล้า เบียร์ นอกจากนี้ยังพบที่พักบริเวณหลังร้านมีการลักลอบเล่นการพนันจำนวนกว่า 10 คน แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบมีนักพนันบางส่วนหลบหนีออกจากทางหน้าต่างบ้านและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้เล่นในวงได้จำนวน 6 คน มีเงินในวงพนัน จำนวน 1,373 บาท และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์อีกจำนวน 1 กระบอก


ซึ่งจากการตรวจสอบ ทั้ง 2 ร้านไม่พบใบอนุญาตในทุกประเภทและไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตามพรบ.การสาธารณสุข และมีการจำหน่ายน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านดังกล่าวยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2567

135 views

EP อื่นๆ