5 เยาวชนหญิง 8-17 ปี รุมทำร้ายด.ญ.12 ปี ก่อนจับแก้ผ้า ถ่ายคลิปลงโซเชียล อ้างแค้นถูกแย่งแฟน

เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.บีบะ อายุ 29ปี และ ด.ญ.เอฟ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี หลานสาว อยู่บ้านในอ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาพบ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าศาลา พนักงานสอบสวนเวร สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี กับ ด.ญ.เอ ด.ญ.บี ด.ญ.ซี ด.ญ.ดี ด.ญ.อี (นามสมมุติ) ทุกคนที่ได้ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ด.ญ.เอฟ จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นได้ถอดเสื้อผ้าของ ด.ญ.เอฟ ออกจนหมดเปลือยกายล้อนจ้อน และได้อัดคลิปวีดีโอไว้และได้นำคลิปดังกล่าว ไปโพสต์ในสตอรี่เฟซบุ๊ก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าวและหาพยานหลักฐาน เพื่อสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาวันนี้ (5 มิ.ย.) พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา และ พ.ต.ท. อภิสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ. นครศรีธรรมราช ได้เชิญเด็กผู้หญิงทั้ง 5 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกาย หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จำนวน 5 คน อายุ 8 ขวบ-17 ปี มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.บีบะ นำ ด.ญ.เอฟ หลานสาว เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าถูกผู้ต้องหาทั้ง 5 คนรุมทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณ ก่อนจะจับแก้ผ้าล้อนจ้อน และถ่ายคลิปไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊กของผู้ต้องหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2567 บริเวณสันเขื่อนหลังโรงเรียนสามัญแห่งหนึ่ง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

น.ส.บีบะ เปิดเผยว่า บิดา มารดาของ ด.ญ.เอฟ ผู้เสียหาย ได้แยกทางกันและแยกย้ายกันไปทำงานในต่างจังหวัด โดยให้ น.ส.บีบะ ผู้แจ้ง ซึ่งเป็นน้าเป็นผู้ปกครองอุปการะดูแล ด.ญ.เอฟ ต่อมาเพื่อนได้ส่งข้อความมาบอกว่าเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.เอฟ ถูกกลุ่มผู้ต้องหาทำร้าย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเขื่อนหลังโรงเรียนสามัญแห่งหนึ่ง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช แต่ทาง น.ส.บีบะ ผู้แจ้ง ไม่เอาเรื่องเนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องของเด็ก ๆ แต่มาทราบภายหลังว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้นำภาพ/คลิปตอนที่รุมทำตี ทำร้าย กระทำทารุณกรรม ด.ญ.เอฟ พร้อมจับแก้ผ้าล้อนจ้อน จน น.ส.เอฟ หลานสาวได้รับความเสียหาย อับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากประชาชนทั่วไป

หลังจากแจ้งความทางพักงานสอบสวนได้ส่ง น.ส.เอฟ ไปให้แพทย์ รพ.ท่าศาลา ตรวจร่างกายพบมีบาดแผลที่หน้าผากยาว 1 ซม. และมีอาการปวดที่ลำคอและศรีษะ ซึ่งแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์ให้นำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

น.ส.บีบะ กล่าวว่า ทราบว่าตำรวจสามารถควบคุมตัวเยาวชนผู้หญิงทั้ง 5 คนไปสอบสวน ทั้งหมดให้การสารภาพเพราะจำนนต่อพยานหลักฐานเนื่องจากมีการถ่ายคลิปตอนที่รุมทำร้ายและจับ น.ส.เอฟ หลานสาวแก้ผ้า โดยมีเยาวชนคนหนึ่งในจำนวน 5 คน มีอายุแค่ 8-9 ขวบเป็นคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ ก่อนที่อีก 4 คนจะนำไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊กส่วนตัวของแต่ละคน โดย 3 ใน 5 ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ส่วนสาเหตุมาจาก 1 ใน 3 เยาวชนที่อายุเกิน 15 ปีไม่พอใจและโกรธแค้นที่ น.ส.เอฟ แย่งผู้ชายซึ่งเป็นแฟนของเยาวชนคนดังกล่าว จึงหลอก ด.ญ.เอฟ ไปรุมทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณ ก่อนจะจับแก้ผาลอนจ้อยและภายคลิปเหตุการณ์ไปโพสต์ประจานดังกล่าว ซึ่งตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกคนที่ร่วมกันก่อเหตุจนถึงที่สุด

ในขณะที่ พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ กล่าวว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความและส่งตัวผู้เสียหายไปให้แพทย์ตรวจร่างกายตามขั้นตอน และสืบสวนสอบสวนทราบทราบชื่อผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ 5 คน ซึ่งล้วนเป็นเยาวชนทั้งหมด จึงให้ตำรวจติดตามเชิญผู้ต้องหาทั้ง 5 คนมารับทราบข้อกล่าวหา และแจ้งสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนก่อนจะนำตัวไปส่ง สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม เยาวชนผู้ถูกกล่าวหา ทั้ง 5 คน รับว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ส่วนสาเหตุเกิดจาก ผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหาไม่พอใจที่ต่างฝ่ายต่างโพสต์ประจานกันในเฟซบุ๊กจริง แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า กระทำผิดฐาน "ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อกายและจิตใจ ร่วมกันกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม " และผู้ต้องหาที่ 1 ยังกระทำความผิดฐาน “นำข้อมูล(คลิปวีดีโอ)ที่มีลักษณะลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาทผู้อื่น” พนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จึงส่งตัวเยาวชนผู้ถูกกล่าวหา ทั้ง 5 คน ไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย olan_l

5 มิ.ย. 2567

5.8K views

EP อื่นๆ