‘พระติดแกลม’ สะอื้นถูกเตือน โพสต์ชีวิตหรู แจงญาติโยมถวายหม่าล่า-ชาเขียว ยืมกำไลเพชรเพื่อนมาถ่าย

เพจอีซ้อแฉพระวัดดังย่านบางแค โพสต์โซเชียลโชว์ใช้ชีวิตหรู ฉันหม่าล่า ซื้อกำไลคาร์เทียร์ 1.8 แสน  เจ้าตัว ยัน ภาพกำไลเอาของเพื่อนมา ส่วนสลิปโอนเงินแต่งภาพเปลี่ยนชื่อ ส่วนชาบู-ชาเขียว มีคนถวาย เผยตั้งใจโพสต์เล่น ไม่คิดคนจะประณาม คาดมีคนกลั่นแกล้ง พร้อมร่ำไห้ขอโทษชาวพุท

กรณีที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 เปิดเผยเรื่องราวของพระสงฆ์รูปหนึ่งในอิริยาบถต่างๆ ที่ดูหรูหรา และมีการโพสต์ลงโซเชียล ทั้งนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือ (iPhone) 2 เครื่องในคาเฟ่ดัง  นอกจากนี้ยังมีภาพไลฟ์สไตล์ต่างๆ เช่น นั่งฉันสุกี้สายพาน  นั่งรถเปิดหลังคาซันรูฟไปหาหมอ  ฉันชาเขียวยี่ห้อดัง และที่ฮือฮาที่สุดคือสุด คือ การซื้อกำไลข้อมือแบรนด์ดัง คาร์เทียร์ (Cartier) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส มูลค่า 185,000 บาท พร้อมถ่ายสลิปให้ดูเป็นหลักฐานอีกด้วย

โดยทางเพจระบุข้อความว่า “คุณพระสายช้อปกับชีวิตสงฆ์สุดไฮโซ...” เพจดัง เขียนเพิ่มเติมว่า “แหม่ ! คนจะดังมันห้ามไม่ได้จริงๆ เป็นพระเลขาของวัดดังมากกกกกกกกกใจกลางเมือง ใจกลางกรุง”

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลในการใช้ชีวิตของพระรูปนี้ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย


วานนี้ (20 มิ.ย.67) ทีมข่าวลงพื้นที่วัดดังกล่าว ย่านบางแค พบว่าพระผู้ช่วยได้เรียกพระเอ (นามสมมุติ) เข้าไปตักเตือนและทำทัณฑ์บนไว้ หากทำอีกจับสึกแน่นอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงที่พระผู้ช่วยเรียกพระเอ เข้าไปตักเตือนและทำทัณฑ์บนนั้น พบว่า พระเอ ร้องไห้อย่างหนัก พระผู้ช่วยได้ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมบอกว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมเคยตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง โดยผู้ช่วยเจ้าอาวาสของวัด ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า พอทราบข่าว ก็เรียกพระเอ มาตักเตือนแล้ว พร้อมกับให้บันทึกถ้อยคำทำทัณฑ์บนไว้ 


ต่อมาทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับพระเอ ทราบว่า พระเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี เป็นพระลูกวัด บวชมาแล้ว 8 พรรษา ตั้งแต่แม่เสียตอนอายุ 18-19 ปี  เบื้องต้นยืนยันไม่ใช่พระเลขา เป็นพระลูกวัด


ระหว่างที่คุยกับทีมข่าว พระเอ พูดคุยไปก็ร้องไห้ไป เพราะว่า รู้สึกเสียใจมาก กับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนจะชี้แจงไปทีละประเด็น จากภาพที่เพจดังเอาไปโพสต์ ภาพแรกภาพชาเขียว ยี่ห้อดัง ตอนนั้นไปฝากเงินให้หลวงน้า แล้วมีโยมมาถวาย ส่วนภาพที่ฉันสุกี้สายพาน ไปฉันเองเนื่องจากมีโยมถวายเช่นกัน ส่วนภาพโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องนั้นยืนยันว่าตนมีเครื่องเดียว อีกเครื่องยืมเพื่อนมาถ่าย


ส่วนเรื่องของกำไล Cartier เอารูปของเพื่อนมาลง ไม่คิดว่าจะโดนสังคมประนามแบบนี้  ส่วนสลิปที่ระบุยอดเงิน 185,000 บาทนั้น เพื่อนส่งมาให้ เลยตกแต่งภาพเป็นชื่อตัวเอง โดยย้ำชัดว่าเป็นการตกแต่งสลิปจริงๆ พร้อมกับโชว์ไลน์ ให้ทีมข่าวดูเป็นหลักฐาน ยืนยันว่ามีคนส่งสลิปให้ และตกแต่งเปลี่ยนชื่อจริง สาเหตุที่โพสต์ลงแบบนี้ เป็นการโพสต์เล่นกันกับเพื่อน ไม่คิดว่าคนอื่นจะมาโจมตีแบบนี้


เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดว่าถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ พระเอ บอกว่า น่าจะโดนแกล้ง น่าจะเป็นเพื่อนในเฟซ เพราะว่าส่วนตัวล็อกโปรไฟล์ไว้  แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ กะว่าจะลงเล่นเฉยๆ  ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้พระผู้ใหญ่ได้กระซิบบอกพระเอว่า อย่าโทษคนอื่น

พระเอบอกว่า หลังจากเกิดเรื่องเครียดมาก เครียดมาตั้งแต่คืนวันที่ 19 มิ.ย.แล้ว รู้สึกเครียดไม่รู้จะพูดอย่างไร เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นหนักมาก  ส่วนสภาพจิตใจแย่มาก ก่อนจะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เสื่อมเสีย


พระเอ บอกว่า ตอนนี้ยอมรับผิดแล้ว การกระทำอาจจะเด็กไป อยากขอโทษญาติโยมทุกท่าน ขอโทษที่ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย ตอนนี้พระผู้ใหญ่สอนและตักเตือนแล้ว ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควร  ยืนยันว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว  ตอนนี้พักจากโซเชี่ยลแล้ว ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว  และต่อจากนี้จะไม่เล่นโซเชียลอีกแล้ว


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพระเอไม่ปฏิบัติตามกิจของสงฆ์นั้นยืนยันว่ามีการปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ แต่คนอื่นอาจจะเห็นเฉพาะในเฟซบุ๊ก จึงคิดว่าไม่ปฏิบัติ ซึ่งเรื่องนี้ทีมข่าวได้รับการยืนยันจากพระลูกวัดรูปอื่นเช่นกันว่าพระเอ นั้นปฏิบัติตามกิจของสงฆ์เป็นประจำ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hIlabNlsKYk


โดย petchpawee_k

21 มิ.ย. 2567

1.2K views

EP อื่นๆ