สุกี้ MK แถลงรับผิดชอบ ลูกค้าเด็กแพ้ปลา ต้องเข้าไอซียู หลังกินลูกชิ้นปู-หมูทรงเครื่อง

อุทาหรณ์ ลูกแพ้ปลา สั่ง ‘ลูกชิ้นปู-หมูทรงเครื่อง’ ร้านสุกี้ดัง กินไปได้สักพัก ลูกเกิดไอรุนแรง หายใจไม่ออก สุดท้ายต้องเข้าไอซียู พนง.ร้านบอกทั้ง 2 เมนู มีปลาผสมอยู่ ด้าน MK แถลงการณ์ ขอรับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมด พร้อมปรับปรุงมาตรการการบริการ แจ้งรายละเอียดข้อมูลของอาหาร

วานนี้ (20 มิ.ย. 67) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนอุทาหรณ์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังพาครอบครัวไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในห้าง ย่านรังสิต แล้วลูกเกิดอาการแพ้ปลาจนต้องแอดมิตเข้ารพ.

ผู้โพสต์ระบุว่า อุทาหรณ์สำหรับคนแพ้ปลา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 67 ผมได้พาครอบครัวไปเที่ยวห้างย่านรังสิต พอเดินเสร็จกำลังจะกลับ เวลาประมาณ 11:30 น. ลูกชายอยากกินอาหารที่ร้านดังแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ก็เคยทานอยู่ประจำ ผมและภรรยาก็เลือกทานเมนู ๆ เดิม ๆ ที่เคยทาน ไม่มีรายการที่เป็นเนื้อปลา หลัก ๆ เท่าที่จำได้ ชุดผัก เต้าหู้ ตับ เซี่ยงจี๊ หมูสไลด์ ลูกชิ้นปู ฟองเต้าหู้ หมูทรงเครื่อง บะหมี่หยก เป็ด+หมูกรอบ ฮะเก๋า คร่าวๆ ประมาณนี้

ทุกอย่างมาเสิร์ฟ ผมก็จัดแจงเทลงหม้อ พอน้ำเดือดสุกได้ที่ ภรรยาผมก็ตักบะหมี่หยกกับน้ำซุปให้ลูกชาย ๆ ก็ตักกินไปได้ 2-3 คำ มีอาการไอรุนแรง และอาเจียน เสียงพูดเริ่มพูดไม่มีเสียง ผมดูท่าทีแล้วไม่น่าไหวเลยสั่งให้พนักงานมาคิดตังค์ด่วน พนักงานก็ได้ขอเบอร์โทรผมไว้

หลังจากนั้นผมได้พาลูกชายผม มาที่ รพ.เอกชนที่ใกล้เคียงที่สุด พอมาถึงที่ ER หมอแจ้งว่าดีนะที่มาไว ถ้าช้ากว่านี้สัก2-3นาที ลูกชายอาจจะหายใจเองไม่ได้แน่ เพราะว่าตอนที่มาถึงหลอดลมตีบมาก หมอและพยาบาลได้ให้ยาแบบจัดหนักจัดเต็ม พอช่วยเหลือจนได้พ้นขีดอันตรายแล้ว

หมอแจ้งว่าน้องต้องนอนแอดมิทที่ ICU และต้องพ่นยาทุก 6 ชั่วโมง พอช่วงเย็นๆ ทางร้านได้ติดต่อมาสอบถามอาการของลูกชาย ผมได้แจ้งไปตามดังกล่าว และทางร้านก็ได้นำกระเช้าผลไม้และข้าวกล่อง 2 กล่อง + น้ำ 2 แก้ว

ผมได้บอกกับทางร้านไปว่าลูกชายผมแพ้ปลา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ทานได้ปกติ แต่รอบนี้คิดว่ามีอยู่ 2 รายการที่สั่งมาคือ ลูกชิ้นปู กับ หมูทรงเครื่อง พนักงานแจ้งมาว่ามีส่วนผสมของเนื้อปลาทั้ง 2 รายการ

อ่าวสรุปคือลูกชิ้นปู ไม่ใช่ปูแท้ ๆ ราคาก็ไม่ถูก ๆ นะ ดันมีเนื้อปลาผสมอีก แต่ก็ช็อตไปกว่านั้น ตัวหมูทรงเครื่องก็มีเนื้อปลาผสมอีก ผมเลยแนะนำกับทางร้านไปว่าควรมีโน้ตขอความ ว่าเมนูไหน มีส่วนผสมของปลา และ กุ้ง เพราะมีคนบางท่านที่แพ้ ส่วนผสมนี้ค่ารักษาหลักหมื่น ทางร้านน่าจะมีการช่วยเหลืออะไรที่มากกว่านี้นะครับ ถ้าลูกชายเป็นมากกว่านี้แย่แน่

ในเวลาต่อมา MK Restaurants ออกหนังสือชี้แจง กรณีลูกค้าแพ้อาหารเมนูปลาในร้าน จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล โดยระบุว่า

จากกรณีลูกค้าแพ้อาหารที่เกิดขึ้น ทางบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หากทราบข้อมูลการแพ้อาหารก่อนรับประทาน ทางบริษัทสามารถตรวจสอบส่วนผสมในอาหารทุกรายการอย่างละเอียด และให้ข้อมูลกับลูกค้าก่อนสั่งอาหารได้

ทั้งนี้ ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินการติดตามอาการของลูกค้า ตั้งแต่ขณะรับประทานที่ร้านจนถึงโรงพยาบาล เข้าเยี่ยมติดตามอาการด้วยกระเช้าดอกไม้ และมื้ออาหารสำหรับผู้ปกครองเฝ้าไข้ และดูแลลูกค้าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อย่างเต็มที่ โดยทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของมาตรการของบริษัทในการป้องกันการแพ้อาหารของลูกค้า ทางบริษัทได้มีการจัดกลุ่มการแพ้อาหารกลุ่มหลัก โดยระบุข้อมูลในรายการอาหารทั้งหมด พร้อมคำแนะนำในเมนู หากลูกค้าแพ้อาหารชนิดใดสามารถแจ้งพนักงานเพื่อตรวจสอบส่วนผสมในรายการอาหารที่ลูกค้าต้องการสั่งได้ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทตั้งใจที่จะปรับปรุงมาตรการให้ดีขึ้นเพื่อดูแลลูกค้าอย่างดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KhpWY4efkBY


โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2567

4.1K views

EP อื่นๆ