ฉุนมาขอกินเหล้า แต่ถูกปฏิเสธ ชายวัย 60 สุดโหด ราดน้ำมันจุดไฟเผา ผู้ป่วยติดเตียงดับสลด สาหัสอีก 2

ตำรวจศรีสะเกษเร่งล่าตัวชายวัย 60 ฆาตกรโหด มาขอกินเหล้า แต่เจ้าของบ้านปฏิเสธ โมโหทะเลาะกัน ก่อนราดน้ำมัน จุดไฟเผาผู้ป่วยติดเตียงทั้งเป็น ดับสลดคาบ้าน เจ็บสาหัสอีก 2


เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของวันที่ 19 มิ.ย. 67 พนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนว่างเพลิงบ้านเรือน ไฟไหม้มีคนเสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบมีศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายผจญ โพธิพันธ์ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง สภาพศพทั้งร่างถูกไฟไหม้เกรียม

ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลขุนหาญ ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นางสมยศ หน่อตุ่น อายุ 64 ปี สภาพมีแผลใหม่ตามตัว เลือดคั่งในท้อง เจ้าหน้าที่ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายอินทร์ ไม่ทราบนามสกุล

จากการสอบถามชาวบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีคนอาศัยอยู่ทั้งหมด 3 คน ผู้ตายป่วยติดเตียงมาได้ 2 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุ นายอินทร์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้เข้าไปขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านว่ามีคนเผาบ้าน และมีคนเสียชีวิต ชาวบ้านจึงช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบคาดว่าผู้ก่อเหตุคือ นายคำพันธ์ วรรณทอง อายุ 60 ปี มาขออาศัยอยู่ที่วัดถ้ำผาเพียงนาคแก้ว ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมา พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า จากการสอบปากคำนายอินทร์ที่บาดเจ็บ ทราบว่าเมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย. ผู้ก่อเหตุมาหาที่บ้าน เพื่อขอดื่มสุรากับนายอินทร์และนางสมยศ แต่ถูกปฏิเสธ จึงทะเลาะกัน หลังจากนั้นนายคำพันธ์ก็ออกจากบ้านไป

ต่อมานายคำพันธ์ได้หวนกลับมาอีกครั้ง และนำขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันเบนซิน เจาะรูที่ฝามาด้วย ก่อนบีบขวดน้ำมันราดใส่นายผจญที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง แล้วราดน้ำมันใส่นายอินทร์และนางสมยศ ที่นอนอยู่ภายในบ้าน จากนั้นใช้ไฟแช็กจุดไฟเผา

พนักงานสอบสวนจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติออกหมายจับนายคำพันธ์มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเร็วๆ นี้ หลังทราบว่านายคำพันธ์หนีไปหาญาติและจะขอเข้ามอบตัว ทางตำรวจก็จะใช้มาตรการกดดันให้เร่งมอบตัวด้วย

พ.ต.อ.พฤทธิ์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบข้อมูลจาก รพ.ขุนหาญ นายคำพันธ์ไม่เคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิต และไม่อยู่ในฐานข้อมูลบุคคลวิกลจริตคลุ้มคลั่งของ สภ.ขุนหาญ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, วางเพลิงเผาทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ytMbvUHVpWs


โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2567

80 views

EP อื่นๆ