ข่าวโซเชียล

ดรามา ผอ.รร. เปลี่ยนสนามบอลเป็นสนามสอนกอล์ฟ ล่าสุดยอมถอย เผย เสียดายกีฬาคนรุ่นใหม่

โดย panwilai_c

12 ก.ย. 2565

103 views

ดรามา ผอ.โรงเรียนดังนครพนม เปลี่ยนสนามบอลเป็นสนามกอล์ฟ ใช้เด็กปีนเสา ช่วยคนงานเทปูน อ้างหลักสูตรพิเศษ "สอนเด็กตีกอล์ฟ" ไม่ถามมติชุมชน ขณะยายวัย 66 ปี เล่านาทีระทึกลูกกอล์ฟหวิดโดนหัว ล่าสุด ผอ.ยอมถอยแล้ว



เพจโหลกแดง in the Multiverse of Madness ออกมาแฉ ผอ.โรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ที่เปลี่ยนสนามบอลของเด็ก เป็นสนามกอล์ฟ อ้างว่าใช้สอนเด็ก แต่กลับมีแต่พรรคพวกตัวเองมาเล่น เด็กเตะบอลก็ไม่ได้ ก็บอกว่ามีสนามโรงเรียนอื่นห่างไป 2 กิโลเมตร ให้ไปเล่นที่นั่น ตอนย้ายมาใหม่ ๆ ก่อนสร้างสนามถึงกับเอาเสาประตูฟุตบอลมาเชื่อมติดกันไม่ให้เด็กเล่น



โดยมีชาวเน็ตมาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภาพที่ให้เด็กๆ ปีนเสาสปอตไลต์ ช่วยคนงานเทปูน โดยระบุว่า ผู้ปกครองส่งลูกหลานไปเรียนหนังสือ แต่กลับถูกสั่งให้ปีนเสาไฟเสี่ยงอันตราย และทำงานที่ไม่ใช่หน้าที่ของนักเรียน



ล่าสุดยังมีชาวบ้านออกมาร้องเรียนว่า สนามกอล์ฟนี้สร้างความเดือดร้อนให้คนในชุมชน เพราะมีบ้านที่ถูกลูกกอล์ฟตกใส่ หวิดเป็นอันตราย ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ออกหนังสือชี้แจงว่า ผอ.โรงเรียนเปิดหลักสูตรพิเศษ สอนเด็กตีกอล์ฟ เป็นกีฬาของคนรุ่นใหม่ Gen-Z ที่จะต้องปลูกฝังพื้นฐานในกลุ่มเยาวชนของประเทศ



วันนี้ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของยายลัดดาวัลย์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.หนองย่างซิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม ที่ได้รับผลกระทบจากสนามกอล์ฟของโรงเรียน เล่าว่า ตนสร้างบ้านเรือนติดกับโรงเรียนมานานกว่า 50 ปี แต่ไม่นานมานี้ ได้ข่าวว่า โรงเรียนจะเปิดหลักสูตรการสอนตีกอล์ฟ ก็กังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะโรงเรียนไม่เคยสอบถามความคิดเห็นชุมชน



จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา มีลูกกอล์ฟปริศนา พุ่งเข้ามาในบ้านหลายลูก เฉียดถูกหัวของตนเองและหลานสาว โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงไปแจ้งความที่ สภ.เรณูนคร ให้มาตรวจสอบ และเก็บลูกกอล์ฟไว้เป็นหลักฐานได้ 4 -5 ลูก ซึ่งตนเองไม่เห็นด้วยกับการเปิดหลักสูตรกีฬากอล์ฟ เพราะสร้างทับสนามฟุตบอล ที่ลูกหลานเคยใช้ออกกำลังกาย เล่นกีฬา พอมาเป็นสนามตีกอล์ฟ ตนจะต้องหลบลูกกอล์ฟทุกวัน ตาข่ายไม่กี่เมตรที่นำมากั้น ไม่สามารถป้องกันลูกกอล์ฟได้



ต่อมานายศักดิ์วิวัฒน์ คำป้อง นายก อบต.หนองย่างซิ้น / นางอรทัย รัตนวงษา กำนันตำบลหนองย่างซิ้น พร้อมตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ไปที่โรงเรียนชุมชนบ้านหนองย่างซิ้น เพื่อพูดคุยนายภานุวัฒน์ ธงยศ อายุ 58 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อหาทางออกในเรื่องที่เกิดขึ้น / โดยชาวบ้านยืนยันว่า โรงเรียนไม่เคยสอบถามมติชุมชน และยังถูกชุมชนคัดค้าน เพราะเห็นว่าการปรับพื้นที่สนามฟุตบอล เป็นสนามกีฬากอล์ฟ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ในที่สุดนายภานุวัฒน์ ยอมถอยแล้ว



โดย ผอ.โรงเรียน เผยว่า สำหรับหลักสูตรกอล์ฟ เป็นหลักสูตรกีฬาทางเลือก ที่คิดกันภายในผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อเป็นทางเลือกส่งเสริมลูกหลาน ได้มีโอกาสในการเล่นกีฬาเป็นอาชีพในอนาคต เป็นเพียงการนำร่อง ทดลองใช้พื้นที่สนามฟุตบอลของโรงเรียนบางส่วน เป็นสนามไดร์ฟกอล์ฟ ยอมรับว่า ยังไม่ได้สอบถามความคิดเห็นชุมชน แต่ได้พยายามหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับชาวบ้าน และมีบางส่วนเกิดความผิดพลาด ก็น้อมรับในปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะแก้ไข หากชุมชนไม่เห็นด้วย ก็จะขอยุติหลักสูตรดังกล่าว หันกลับมาใช้หลักสูตรที่สอดคล้องกับชุมชน



ด้านนายศักดิ์วิวัฒน์ นายก อบต.หนองย่างซิ้น ยืนยันว่า เรื่องเปิดสอนกอล์ฟ เป็นการหารือภายในโรงเรียน ยังไม่มีการทำประชาพิจารณ์ลงมติจากชาวบ้าน แต่จากการสอบถามชาวบ้าน ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากพื้นที่เดิมเป็นสนามฟุตบอล ไม่เหมาะสมที่จะทำเป็นสนามกอล์ฟ จึงได้หารือร่วมกับ คณะผู้บริหารสถานศึกษา และตัวแทนชาวบ้าน ได้ข้อยุติแล้ว ทางผู้อำนวยการโรงเรียน จะยอมยกเลิกการเปิดสอนหลักสูตรพิเศษตีกอล์ฟ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งกับชุมชน เชื่อว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนมีเจตนาดี อยากสร้างโอกาสให้กับเยาวชน เล่นกีฬากอล์ฟ ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพในอนาคต


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/3JwIzxI5gRc

คุณอาจสนใจ

Related News