สังคม

โจรสายมู! ป่วนไม่เลิก บุกเผารูปปั้นเทพเจ้าจีนคู่ ปึงเถ่ากง-ม่า หวังทำพิธีไสยศาสตร์

โดย paweena_c

30 ธ.ค. 2565

29 views

โจรสายมูป่วนไม่เลิก บุกเผารูปปั้นเทพเจ้าจีนคู่ ศาลเจ้าพ่อหมื่น หลังจากที่ช่วงต้นปีถูกขโมยไปไปรอบนึงแล้ว แต่ตำรวจนครพนมตามจับคนร้ายและได้ของกลางคืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม มีมือดีลักลอบเข้าไปก่อเหตุเผาทำลายรูปปั้นเทพเจ้าจีนคู่ ปึงเถ่ากง - ม่า ภายในศาลเจ้าพ่อหมื่น มเหศักดิ์หลักเมืองสำคัญของ จ.นครพนม อีกทั้งยังเป็นบรรพบุรุษของชาวไทยเชื้อสายจีน ตั้งอยู่ในวัดโอกาสศรีบัวบาน ริมถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ทำให้เครื่องแต่งองค์ทรงเครื่อง ที่มีการตกแต่งใหม่ ให้สง่างาม ได้รับความเสียหายบางส่วน หลังประกอบพิธีบวงสรวง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ตามประเพณีความเชื่อ ที่สืบทอดกันมาแต่อดีต


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์มีโจรสายมู ก่อเหตุลักขโมย รูปปั้นเทพเจ้าจีนคู่ ปึงเถ่ากง -ม่า ออกไปจากศาลเจ้าพ่อหมื่น แต่ทาง ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายได้ และได้ของกลางคืน สารภาพว่า นำไปประกอบพิธีตามความเชื่อ จนกระทั่งมาก่อเหตุเผาทำลายซ้ำอีก


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเชื่อว่ามือเผาศาลเจ้าพ่อหมื่น น่าจะเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุจุดไฟเผารูปปั้นศาลเจ้าพ่อคำแดง ตั้งอยู่ในชุมชนหนองบึกท่า บริเวณริมแม่น้ำโขง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม จนกระทั่งมาพบความเสียหายในศาลเจ้าพ่อหมื่นเป็นจุดที่ 2 ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามือเผาน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่มีความเชื่อสายมู ที่ชอบลองวิชา หรืออาจเป็นโจรโรคจิตป่วนเมือง


ล่าสุดตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ลงพื้นที่หาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด มีชายสวมชุดขาวรูปร่างผอมสูง สวมหมวกแก๊ป สีขาว เดินเข้าไปก่อนนำเชื้อเพลิงเข้าไปจุดเผาทำลาย รูปปั้นเทพเจ้าจีนคู่ ปึงเถ่ากง -ม่า ภายในศาลเจ้าพ่อหมื่น โดยฉวยโอกาสขณะไม่มีคนเข้าไปกราบไหว้ ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา


จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ดูแลเข้าไปตรวจสอบพบหลักฐาน มีคนนำเชื้อเพลิงเป็นแกนพลาสติก มาจุดไฟเผา และตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพหลักฐานคนก่อเหตุ จึงประสานตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน หาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.



คุณอาจสนใจ

Related News