สังคม

วงแตก! รวบเซียนพนันไก่ชนฝ่าฝืนป้องกันโควิด เชื่อคนมีสีเอี่ยวเปิดบ่อนเย้ยกฎหมาย

โดย pattraporn_a

11 พ.ย. 2564

38 views

วงแตก ทหารร่วมกับปกครองรวบเซียนพนัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด ลักลอบเล่นไก่ชน เชื่อคนมีสีเอี่ยวเปิดบ่อนเย้ยกฎหมาย


นักพนันกว่า 70-80 คน วิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง หลังเห็นกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมบริเวณอาคารโรงเรือนของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านดอนกลาง ต.มหาชัย อ.ปลาปลา จ.นครพนม ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน แอบลักลอบเปิดเป็นบ่อนพนันชนไก่ มีสนามชนไก่รวม 4 สังเวียน


ขณะเข้าตรวจค้น สามารถจับกุมนักพนันได้ 13 ราย พร้อมของกลางไก่ชน 2 ตัว และอุปกรณ์เล่นพนันอีกหลายรายการ โดยมีนายคำ (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่จัดพนัน จากนั้นจึงได้นำคุมตัวทั้งหมดไปยังที่ว่าการอำเภอฯ


นายเชิดพันธ์ ผลวิเชียร ปลัดอาวุโสอำเภอปลาปาก หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเชิงลึกเชื่อว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งบ่อนพนันชนไก่แห่งนี้ ถือเป็นบ่อนขนาดใหญ่ที่มีมาตรฐาน และเคยขออนุญาตเปิดสนามชนไก่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง แต่ในช่วงนี้ไม่สามารถเปิดได้ เพราะอยู่ในช่วงมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดต่อ แต่บรรดาเซียนพนันไก่ชนไม่สนใจนัดรวมตัวลักลอบเล่นพนัน ทำให้มีชาวบ้านร้องเรียนแจ้งเบาะแส


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับกุม พร้อมกับยึดของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปลาปาก ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเล่นพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่อฯ



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/ljl9CGkt5iw

คุณอาจสนใจ

Related News