ข่าวโซเชียล

กู้ภัยหัวจะปวด! ลุงแกล้งตาเหลือก กลั้นหายใจ หวังชักดาบค่าเหล้า ทำมาแล้วหลายร้าน

โดย thichaphat_d

15 ธ.ค. 2565

192 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Petcharat Khankhum โพสต์เรื่องราวหลังรับแจ้งให้เข้าปฐมพยาบาลชายคนหนึ่ง บริเวณหน้าร้านเหล้าหน้าปากซอยพัฒนาการ 16 โดยมีอาการตาเหลือก หมดสติ ไม่หายใจทางจมูก แต่ใช้กล้ามเนื้อท้องในการหายใจ ก่อนพบว่าเป็นการกลั้นหายใจแกล้งป่วย เพื่อชักดาบค่าเหล้า โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ยังทำท่าจะกระโดดสะพานลอย ก่อนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าระงับเหตุ และนำตัวส่งบ้าน พร้อมเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ร้านเหล้าและกู้ภัยระมัดระวัง เพราะชายคนนี้ก่อเหตุมาหลายครั้ง โดยโพสต์ระบุว่า



#เตือนภัยร้านเหล้าและสถานบันเทิงและอาสากู้ภัยทุกท่านและสถานีตำรวจ

เมื่อเวลา 00:54 น. ของวันที่ 13/12/65 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระนครรับแจ้งเหตุผู้ป่วยหน้าปากซอยพัฒนาการ 16 หน้าร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ป่วยชายหนึ่งราย มีอาการตาเหลือก ไม่กะพริบตา ใช้กล้ามเนื้อท้องในการหายใจ ลองทดสอบความรู้สึกก็นิ่ง มีผื่นแดงขึ้นตามตัว กลัวผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น เลยร้องขอ ALS เพราะทำทุกทางแล้ว ผู้ป่วยก็ยังนิ่งอยู่ แต่สัญญาณชีพดี ตรวจ ATK เป็นลบ แต่ก็งงทำไมสัญญาณชีพดี แต่หายใจใช้กล้ามเนื้อท้อง



แต่เดี๋ยวก่อนมีพี่คนหนึ่งพูดมาว่า เขาแกล้ง เป็นแบบนี้ทุกรอบที่มากินเหล้า เขาจะคอยเปลี่ยนร้านเหล้าไปเรื่อยในทุกที่ที่ไปกินเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงิน ก่อเหตุมาแล้วย่านพระโขนง คลองตัน เอกมัย อ่อนนุช แต่ครั้งนี้เหตุเกิดที่คลองตัน แต่ขณะนั้นชายคนนั้นก็ยังนอนนิ่ง เลยตัดสินใจใช้แอลกอฮอล์ชุบผ้ากอซไปทาบริเวณผื่น แต่นางก็ยังนิ่งอยู่ คิดในใจครั้งนี้คงจะป่วยจริงๆ

แล้วพี่เขาก็บอกว่า พอได้แล้ว เขารู้กันหมดแล้ว สักพักนางลืมตาแล้วลุกขึ้นนั่ง เราได้แต่อิหยังว่ะ แล้วนางก็ยกมือไหว้ทุกคน รถรพ.มาถึงนางยกมือไหว้รถ รพ.แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้น พอเรากลับมาถึงจุดจอด มีมอเตอร์ไซค์ขับมาหา บอกว่ามีคนจะกระโดดสะพาน เราเลยถามว่าใส่เสื้อสีอะไร เขาบอกว่าสีขาว เลยเอารูปให้พี่เขาดู พี่เขาบอกว่าใช่คนนี้แหละ เราเลยบอกว่าเขาแกล้งเมื่อกี้ก็ไปแกล้งหมดสติหน้าร้านเหล้า แล้วอีกไม่ถึงหนึ่งนาทีก็มีรถมาบอกเรื่อยๆ เราก็เลยพากันไปดู



ไปถึงที่เกิดเหตุเห็นลุงยืนเกาะขอบสะพาน ได้ทำการเกลี่ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล ระหว่างที่เราคุยกับลุงเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ พี่อีกคนก็ได้ทำการล็อกและดึงตัวกลับเข้าภายในสะพาน และรีบยกลุงลงข้างล่างเอาขึ้นรถไป สน.พอถึง สน.ลุงยกมือไหว้ทุกคนแล้วก็ร้องไห้ ตอนแรกว่าจะจับขัง แต่ทุกคนอยู่ที่นั้นสงสาร ก็เลยให้เขากลับบ้าน เราก็เลยได้ไปส่งแกกลับบ้าน ส่งไกลด้วยนะจาก สน.คลองตันไปส่งสุขุมวิท 93 แถวบางจาก



ใครที่เจอคนนี้ลักษณะแบบนี้ก็ระวังไว้นะคะ ก่อเหตุหลายครั้งแล้ว ตอนจบคลิปโครตพีคเลยน้ำตาจะไหลเพราะลุง เราอุตส่าห์มาส่งถึงบ้าน”

คุณอาจสนใจ

Related News