สังคม

กู้ภัยเอือม แฉวีรกรรมผัวเมียป่วน โทรเรียกรถไปรับ เผยไม่ใช่ครั้งแรก ล่าสุดเมื่อคืนแกล้งชักอีก

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2567

270 views

กู้ภัยย่านเพชรเกษมร้องเพจดกังฯ เจอ 2 วัยรุ่นชายหญิงทำตัวเป็นกู้ภัยแจ้งเหตุเท็จ บางครั้งแกล้งป่วยเพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ ล่าสุดเมื่อคืนนี้แกล้งชัก



เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ลงคลิปภาพของหยิงคนหนึ่งมีอาการคล้ายคนชัก เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือ สักพักมีผู้ชายคนหนึ่งใส่ชุดกู้ภัยวิ่งเข้ามา ซึ่งโพสต์นี้ทางเพจเขียนบรรยายว่า ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยระมัดระวังชายหญิงคู่นี้ให้ดี เพราะเนื่องจากมักจะสร้างสถานการณ์และแจ้งเหตุเท็จว่า มีคนเป็นลมหมดสติคือฝ่ายหญิง พอไปส่งโรงพยาบาลกับปฏิเสธที่จะรับการรักษา แล้วออกจากโรงพยาบาล ส่วนฝ่ายชายมักจะส่งชุดกู้ภัยและถือวิทยุตลอดเวลา แต่จากการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจริง ๆ



ทีมข่าวอาชญากรรมคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ประสบเหตุ เล่าว่า ราว 5 ทุ่มของวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ชายที่อ้างตัวเองว่าเป็นอาสากู้ภัย ได้วิทยุไปที่ศูนย์แจ้งว่า มีเหตุหญิงล้มป่วยหมดสติที่บริเวณซอยเพชรเกษม 54 แยก 2 เมื่อไปถึงก็พบว่าหญิงคนดังกล่าวนอนอยู่กับพื้นตามที่ปรากฏในคลิป แต่ยังมีสติ ลืมตา และพูดโต้ตอบได้ แต่อ้างว่าลิ้นแข็งเสียงเลยไม่ค่อยชัด พอถามว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ก็บอกว่าเป็นแฟน



เมื่อตรวจวัดชีพจร ก็พบว่าสัญญาณชีพจรปกติ ก่อนที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่จะบอกว่า ชายหญิงคู่นี้มักจะชอบแจ้งเหตุเท็จเรียกกู้ภัยมาแบบนี้เป็นประจำ กอปรกับสังเกตเห็นแววตาของหญิงสาวมองไปที่ชายคนนั้นเหมือนจะสื่อสารอะไรบางอย่าง จึงเชื่อว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเตี๊ยมกัน พวกตนจึงได้เตือนชายหญิงคู่นี้ว่า อย่าทำแบบนี้อีก เพราะมันทำให้เสียโอกาสการทำงานของกู้ภัยในการช่วยเหลือเคสอื่น



พอถอนออกมาได้สักพักก็ได้ยินวิทยุว่าชายคนนี้ได้วิทยุแจ้งมาที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงทำให้ทุกคนสงสัยว่าทำไปเพื่ออะไร ก่อนที่สุดท้ายชายคนนั้นจะวิทยุไปยังศูนย์ของโรงพยาบาลตากสิน เพื่อเรียกรถแอดวานซ์ซึ่งถือว่าเป็นรถกู้ชีพแบบครบวงจรให้มารับแฟนสาว



ส่วนฝ่ายชายเคยมาขอสมัครทำงานกู้ภัยกับทางร่วมกตัญญู ตอนนั้นอายุแค่ 13 ปี ประกอบกับมีบัตรคนพิการ ร่างกายยังไม่สมบูรณ์เพียงพอ จึงปฏิเสธ แต่มักจะเห็นเขาพกวิทยุสื่อสารพูดเข้าเครือข่ายภาคประชาชนของร่วมด้วยช่วยกันตลอดเวลา ดูแล้วน่าจะชื่นชอบส่วนตัวเพราะสามารถรายงานเหตุด้วยรหัสวิทยุได้คล่องแคล่ว บางทีก็เดินคุยวิทยุคนเดียว แถมใส่เครื่องแบบกู้ภัยด้วย เชื่อว่าทั้งสองคนนั้นน่าจะชื่นชอบงานอาสา และชอบรถฉุกเฉินที่ติดไซเรนยิ่งได้แจ้งเหตุเพื่อให้ฝ่ายหญิงได้ขึ้นไปนอนบนรถหรือเห็นแสงไซเรนก็ถือว่าเป็นความพึงพอใจแล้ว



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณซอยเพชรเกษม 54 แยก 2 พบกับเจ้าของห้องเช่าที่หญิงสาวพักอยู่กับแม่ บอกกับทีมข่าวว่า ฝ่ายหญิงนั้นเหมือนเป็นเด็กพิเศษ อาศัยอยู่ห้องเช่ากับแม่ที่เป็นพยาบาล อยู่มาได้ประมาณ 1-2 ปีแล้ว ส่วนฝ่ายชาย เพิ่งเห็นมาแถวนี้ช่วงประมาณต้นปีที่ผ่านมา เคยเห็นทั้งคู่เหมือนทำหน้าที่เป็นจิตอาสาคอยช่วยเหลือ โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ภายในซอย และเคยเตือนแม่เด็กให้ระมัดระวังและดูแลพฤติกรรมหญิงคนนี้ให้ดี ไม่เช่นนั้นจะอยู่ร่วมกับคนอื่นไม่ได้ เพราะเขาเคยอาละวาดอยู่ภายในห้อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zJAyS96fDGk

คุณอาจสนใจ

Related News