สังคม

อาลัย 'เอส มูลนิธิดิอาร์ค' เสียชีวิตกะทันหัน หลังลุยช่วยหมาแมว น้ำท่วมเชียงราย

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2567

98 views

ไว้อาลัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ช่วยเหลือหมาแมวที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่เชียงราย ก่อนเสียชีวิตกะทันหัน หลังเสร็จสิ้นภารกิจ นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่เชียงใหม่ เพื่อน ๆ แห่อาลัย

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวังธาร อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ มูลนิธิฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายเกรียงสิทร์ จันทร์ทรา หรือ เอส อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ดิอาร์ค ที่ได้เสียชีวิตจากการไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือหมาแมวประสบอุทกภัยที่เชียงราย

นางทองดี ทาเเกง เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิแห่งนี้ เป็นคนรักหมาแมว และได้อาสาไปช่วยเหลือหมาแมว ที่ประสบอุทกภัยที่ จ.เชียงรายครั้งนี้ด้วย โดยเขามีหน้าที่ช่วยทำคีโม ทำแผลให้หมาแมว หมาขี้เรื้อนที่บางคนรังเกลียด แต่ผู้ตายก็จะทำการรักษาให้ด้วย ชาวบ้านในละแวก หากสุนัขหรือแมวเจ็บป่วย เขาก็จะไปช่วยทันที

ทางด้าน นายพจน์ เพื่อนร่วมมูลนิธิ ได้เปิดเผยว่า ขอให้เพื่อนหลับให้สบาย เอส เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ท ออกไปช่วยหมาแมว จังหวัดเชียงรายที่ถูกน้ำท่วม และทำการรักษาให้ด้วย หลังเสร็จภารกิจ เจ้าหน้าที่พากันกลับเข้าโรงแรมนั่งทานข้าวกัน ซึ่งเป็นอาหารที่อร่อย และเห็นเอสทานเยอะมาก

ก่อนเสียชีวิต เอสบ่นว่าตัวเองน่าจะกรดไหลย้อนขอตัวกลับห้องก่อน ตนก็นั่งคุยกับลุงดิ๊บต่ออีกซัก 1 ชม. ก็แยกย้ายกันกลับห้อง ไม่นานลุงดิ๊บโทรมาว่าเอสไม่หายใจ ตนกับน้องอีกคนวิ่งไปอย่างเร็ว ไปถึงพบเอสตัวเริ่มซีด หยุดหายใจ ตนจึงทำ CPR น้องอีกคนวิ่งไปตามกู้ภัย เพราะในรีสอร์ทมีแต่กู้ภัย มีน้องๆ นับ 10 คนมาช่วยกันเอารถกู้ชีพพาไปส่ง รพ.แม่สาย แต่ด้วยเวลาที่หยุดหายใจนานเกินไป ทำให้เอสได้จากพวกเราไปอย่างสงบ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tsPu1ljzPkE


คุณอาจสนใจ

Related News