สังคม

สลด! รถกู้ภัยช่วยน้ำท่วมสุโขทัย ชนท้ายรถพ่วงจอดนอนข้างทาง เสียชีวิต 1 สาหัส 2

โดย paweena_c

27 ส.ค. 2567

946 views

เหตุสลด เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่นำสิ่งของช่วยเหลือไปช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย เกิดอุบัติเหตุชนกับรถพ่วงที่จอดนอนข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์พิจิตร ต้องเร่งช่วยชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยพังไล้ ที่เกิดอุบัติเหตุชนกับท้ายรถพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5736 พิษณุโลก ที่จอดพักอยู่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 บริเวณบ้านห้วยตัดไม้ หมู่ที่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอวังทรายพูนพิจิตร โดยนายอาทิตย์ จิตเฉย อายุ 42 ปี พร้อมด้วยนางสาวคนิตา จิตเฉย เด็กชายณัฎฐการ หน่ออุด อายุ 12 ขวบ ภรรยาและลูกชาย ซึ่งทั้งหมดเป็นครอบครัวอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพังไล้ พร้อมกับเพื่อนกู้ภัย จำนวน 12 นาย รถ 6 คัน เรือ 1 ลำ เดินทางนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ได้รับบริจาค จากพี่น้องชาวลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี เพื่อจะเดินทางไปที่จังหวัดสุโขทัย

โดยรถของนายอาทิตย์ ซึ่งเป็นรถยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บล-8734 ทำหน้าที่ปิดท้ายขบวน โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณ กม ที่ 170 คาดว่านายอาทิตย์ น่าจะเกิดการหลับใน ทำให้รถไปชนท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ไหล่ทาง โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พยามนำผู้บาดเจ็บออกจากรถที่เกิดอุบัติเหตุและทำการปั๊มหัวใจนางสาวคนิตา ในที่เกิดเหตุและเร่งนำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 รายส่งโรงพยาบาลวังทรายพูน แต่นางสาวคนิตา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนนายอาทิตย์ และบุตรชายอาการยังสาหัส

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพังไล้คนหนึ่งบอกว่า ทั้งหมดจะนำเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ชาวลำนารายณ์ บริจาคมาไปช่วยชาวสุโขทัย โดยมีระยะการเดินทางประมาณ 300 กิโลเมตร และคณะได้จอดพัก ที่บริเวณสี่แยกหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งในขณะนั้นนายอาทิตย์ได้บอกว่าหากตนเองขับรถไม่ไหวก็จะให้คนมาเปลี่ยน และมีกำหนดพักในจุดต่อไปคือที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อรอผู้บริหารของมูลนิธิ และจะออกเดินทางไปจังหวัดสุโขทัยพร้อมกันแต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน



คุณอาจสนใจ

Related News