ข่าวโซเชียล

สาวตกหมึก ทำไอโฟนตกทะเล ได้กู้ภัยมาเป็นทีมชุดใหญ่ ช่วยงมจนเจอใน 20 นาที

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

220 views

มีกรณีสาวทำมือถือไอโฟนตกทะเล ขณะไปตกหมึกที่เกาะลอย ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยงมจนเจอ สร้างความดีใจให้กับเจ้าของเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chayanit Suksai โพสต์ข้อความเล่าว่า

เรื่องมีอยู่ว่าน้องสาวไปตกหมึกที่เกาะลอยแล้วจะดึงไฟส่องหมึกขึ้น แล้วโทรศัพท์ในกางเกงตกลงไปในทะเล และน้องนั่งร้องไห้อยู่สะพานนานมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรเลยโทรหากู้ภัยสว่างประทีปบอกเหตุเขาไว้และเขาได้โทรกลับมา

พี่เขาใจดีและใจเย็นมากและรับเรื่องแล้วบอกว่ารอรวบรวมทีม คือแค่นี้ก็ดีใจและขอบคุณมากแล้วค่ะ เพราะบางคนอาจจะมองว่าทำไมต้องโทรแต่เราไม่รู้จะทำอย่างไรเลยลองโทร




ผลสรุป : พวกพี่ทีมดำน้ำเขาดำน้ำหาประมาณ 30-40 นาที ความลึกของน้ำตอนนั้นประมาณ 6 เมตร และในที่สุดของที่สุดก็หาจนเจอ ขอบคุณมากๆค่ะ ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร เขาช่วยด้วยใจจริงๆไม่มีปฏิเสธการร้องขอ ไม่มีปัดคำขอ พวกพี่เขามากันเยอะมากจริงๆค่ะ ตอนแรกที่เห็นคือตกใจมาก พวกพี่อดทนสุดๆแม้จะเป็นปัญหาเล็กๆของใครหลายๆคนแต่พวกพี่ทีมดำน้ำยังมองว่ามันเป็นปัญหาใหญ่กับคนที่เป็นทุกข์จริงๆ

ปล.ขอบคุณพี่ที่รับเรื่องและพี่ทีมงานกู้ภัยอย่างสุดซึ้ง

#สว่างประทีปฯศรีราชา  #คุณมาโนชย์หัวหน้าทีม #เกาะลอย หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา




ขณะที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ได้โพสต์ชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้นว่า

”รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือโทรศัพท์มือถือ Iphone 13 Pro Max ตกน้ำช่วงบริเวณปลายท่าเทียบเรือเกาะลอย

นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา และทีมประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา จึงรุดมายังที่เกิดเหตุ บริเวณปลายท่าเรือ เบื้องต้นได้พบกับประชาชนที่ทำโทรศัพท์ ตกน้ำจึงได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ต่อมาทีมประดาน้ำได้ตรวจสอบบริเวณที่โทรศัพท์ตก น้ำลึกประมาณ 6 เมตร และใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงได้พบกับโทรศัพท์ที่ตก และได้ส่งมอบให้กับเจ้าของในเวลาต่อมา

#ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา อุบัติเหตุ,เจ็บป่วยฉุกเฉิน

โทร.091-9191669,094-0941669,038-310319 ตลอด 24 ชั่วโมง




คุณอาจสนใจ

Related News