สังคม

‘โค้ชอ๊อต’ ให้อาหารปลาหน้าวัด ทำมือถือร่วงตกน้ำ กู้ภัยช่วยงมขึ้นมาได้ใน 10 นาที

โดย thichaphat_d

19 ส.ค. 2567

164 views

โค้ชอ๊อต อดีตโค้ชวอลเลย์บอลหญิงชุดทีมชาติไทย สุดเซ็ง ทำโทรศัพท์ตกน้ำ ขณะให้อาหารปลาหน้าวัดบุคคโล ประสานกู้ภัยงมขึ้นมาได้ใน 10 นาที

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 18.34 น. อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ (โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ) รับแจ้งมีประชาชนทำโทรศัพท์มือถือตกน้ำ บริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบรุดจำกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดปฏิบัติการทางน้ำและทีมนักประดาน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครพร้อมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล ถนนเจริญนคร แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุจุดเกิดเหตุดังกล่าว อยู่บนโป๊ะท่าเทียบเรือของวัดบุคคโล และเป็นจุดให้อาหารปลา พบกับผู้ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อ จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หรือโค้ชอ๊อต อายุ 58 ปี อดีตโค้ชวอลเลย์บอลทีมหญิง ชุดทีมชาติไทย ยืนรอให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำอยู่ภายในจุดเกิดเหตุด้วยสีหน้าอันสุดเซ็งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โค้ชอ๊อต กล่าวว่า ตนเดินทางมาทำบุญที่วัดนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งจะเดินทางมาทำบุญพร้อมลูกชาย และเพื่อนๆของลูกชาย พอมายืนให้อาหารปลาอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว แล้วกำลังฉีกถุงอาหารปลา โทรศัพท์ก็เลยหลุดมือร่วงหล่นลงไปภายในน้ำ ตนเองก็เลยแจ้งอาสาสมัครให้มาช่วยเหลือ

หลังจากนั้นอาสาสมัครชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ จึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงค้นหา ใช้เวลาเพียง 10 นาที จึงทำการค้นหาโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวเป็นผลสำเร็จ และได้ส่งคืนให้กับโค้ชอ๊อต ทันที

โค้ชอ๊อต จึงได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำและอาสาสมัครทุกท่านที่มาให้การช่วยเหลือโดยกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่ให้การช่วยเหลือตนด้วย มารวดเร็วมากแค่ 20 นาทีก็มาถึงแล้ว และลงค้นหาใช้เวลาแค่ 10 นาทีเองก็เจอแล้ว ก็ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ร่วมประสานเหตุ และช่วยกันค้นหาโทรศัพท์ของตน


เบื้องต้นโทรศัพท์ของโค้ช อ๊อต เครื่องดังกล่าวเป็นโทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง รุ่น NOTE แต่ไม่ทราบว่าเป็น NOTE รุ่นไหน หลังจากนี้ทางโค้ชอ๊อต ก็จะนำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไปซ่อมที่ศูนย์โทรศัพท์ซัมซุง เพื่อจะกู้ข้อมูลที่สำคัญที่เก็บเอาไว้ในเครื่องโทรศัพท์ดังกล่าวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News