อาชญากรรม

“ป่อเต็กตึ๊ง” ยังไม่ให้ข่าวถึงปมเหตุขัดแย้ง บอกเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับองค์กร ด้านผู้ก่อเหตุถูกแจ้ง 3 ข้อหา

โดย gamonthip_s

13 พ.ค. 2567

274 views

ภรรยาและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และเพื่อนร่วมงานในมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งของ นายธนวัฒน์ อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ถูกนายกรกรรณ์ อายุ 32 ปี เพื่อนในมูลนิธิฯ ก่อเหตุยิงจนเสียชีวิต ภายในที่ทำการเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เดินทางมาติดต่อรับศพนายธนวัฒน์ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยยังอยู่ระหว่างการตกลงว่าจะนำศพไปที่วัดใด



เบื้องต้น ญาติของผู้เสียชีวิต ได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนขอความเป็นส่วนตัว และไม่ให้บันทึกภาพใด ๆ เพราะทางครอบครัวยังอยู่ในความโศกเศร้า จากเหตุการณ์สูญเสียดังกล่าว



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณหน้าที่ทำการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สำนักงานใหญ่ ย่านเยาวราช ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิบางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนให้ข้อมูล โดยบอกเพียงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร และไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ขอให้เป็นกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขณะนี้ได้ควบคุมผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่ทางผู้บริหารของมูลนิธิ ก็ยังไม่มีกำหนดการแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น



ส่วนทางคดีพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เตรียมนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้ ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง ในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค. 67) โดยเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธาณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยังคุมตัวผู้ต้องหาอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาของสถานีตำรวจ

คุณอาจสนใจ