สังคม

แพทย์แจงปมสาวดับหลังถอนฟัน ยันเหตุป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

โดย panwilai_c

21 ธ.ค. 2566

349 views

สสจ.เพชรบุรี แจงแล้ว ปมสาววัย 25 ปี เสียชีวิตหลัง ถอนฟัน 2 ซี่ ยืนยันเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็ง เผย ระดมแพทย์หลายสาขาวิชาชีพช่วยรักษาแล้ว



จากกรณีครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.ธิภาภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี หลังถอนฟัน 2 ซี่ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี โดยอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิต



ล่าสุดเมื่อเช้านี้ นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยถึงกรณี น.ส.ธิภาภรณ์ เดินทางมาพบแพทย์ด้วยอาการก้อนเนื้อที่แก้ม และก็มารับบริการด้านทันตแพทย์ในเรื่องของฟัน โดยได้มีการถอนฟันออกไป



ซึ่งระหว่างนั้น ทันตแพทย์ก็สังเกตแล้วเห็นว่ามีก้อนเนื้อที่บริเวณกรามด้านขวา มีลักษณะแข็งพอสมควร ก็สงสัยว่าน่าจะเป็นเนื้อร้าย แพทย์ได้ทำการขูดชิ้นเนื้อเพื่อส่งตรวจ โดยแพทย์แผนปัจจุบันของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ โดยขณะนั้นก้อนเนื้อชิ้นดังกล่าวได้โตขึ้นเรื่อยๆ จึงมีการส่งตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาลราชบุรี และทำการตรวจชิ้นเนื้ออีกครั้ง ซึ่งผลล่าสุดได้ติดตามเมื่อเช้าที่ผ่านมา ปรากฏว่าเป็นก้อนเนื้อร้ายมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พวกนี้เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองทางระบาดวิทยา ก้อนเนื้อดังกล่าวกดบีบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก



จากนั้นคนไข้ได้กลับมารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เมื่อวันที่ 18-19 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเวลา 2 วัน ทางโรงพยาบาลได้ระดมแพทย์จากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งหู คอ จมูก มาช่วยกันรักษาคนไข้ดังกล่าว แล้วก็ปรึกษากับญาติว่าจะต้องเจาะคอ สุดท้ายทางญาติไม่ต้องการให้เจาะ และเป็นที่น่าเสียใจกับคนไข้ได้มีอาการแย่ลงและเสียชีวิตดังกล่าว



ส่วนประเด็นที่ถอนฟันแล้วเสียชีวิตนั้น เป็นอาการนำของก้อนที่อยู่ที่แก้มเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม ทางพยาธิสภาพของโรคก็จะต้องมีการดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย



ด้าน นายประมวล (ขอสงวนนามสกุล) พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนและครอบครัวติดใจเกี่ยวกับกระบวนการรักษาตัวของลูกสาว และสาเหตุการเสียชีวิตของทั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ จ.เพชรบุรี ระบุสาเหตุไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม จะประสานขอข้อมูลและประวัติการรักษา เพื่อมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนของทางครอบครัว





เบื้องต้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรม ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ เข้าพูดคุยกับทาง นายประมวล พ่อของผู้เสียชีวิต เพื่อสื่อสารทำความเข้าใจ ในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ของทางญาติ โดยได้มีการแนะนำแนวทางการตรวจสอบข้อมูลที่ยังเป็นประเด็นค้างคาใจอยู่ พร้อมรับเป็นช่องทางการประสานเรื่องดังกล่าวให้ เพื่อความสบายใจของทางญาติ โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QlgbX1Esri4

คุณอาจสนใจ