สังคม

แพทย์ยันสาว 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

โดย chutikan_o

21 ธ.ค. 2566

1.3K views

แพทย์ยันสาว 25 เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง กรณีญาติคาใจ สาว 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่


จากกรณีสาววัย 25 ปีเสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ที่โรงพยาบาล จนทำให้ญาติร้องเรียนกับสื่อ คาใจอยากให้มาชี้แจงนั้น วันที่ 20 ธ.ค. 2566 ที่วัดลาด จ.เพชรบุรี นางอัศนี วงศาโรจน์ อายุ 47 ปี ป้าผู้ตาย น.ส.วรรณิศา วงศาโรจน์ อายุ 42 ปี น้าสาว นายประมวล บุตวัตร อายุ 49 ปี พ่อผู้ตาย และญาติๆ ร้องสื่อว่าติดใจการเสียชีวิตของ น.ส.ธิภาภรณ์ บุตวัตร หรือ น้องจิ๊บ อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้าง ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟัน 2 ซี่ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2566 ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี


ป้าของน้องจิ๊บ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2566 น้องจิ๊บมีอาการแก้มขวาบวม และปวดฟันอย่างหนัก จึงเดินทางไปโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ได้ถอนฟันกรามให้ 2 ซี่ หลังจากนั้นให้กลับมาที่พักฟื้นบ้าน แต่แก้มน้องยังบวมมาตลอด กินอาหารอะไรไม่ได้  จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า อีกครั้ง ก่อนให้ยาแก้ปวดมากินแต่ก็ไม่หาย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าตรวจพบน้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงตัดชิ้นเนื้อแก้มที่บวม และส่งตัวไปตรวจหามะเร็งที่โรงพยาบาลราชบุรี  หลังจากนั้นโรงพยาบาลราชบุรีแจ้งญาติว่าหลังรับหนังสือส่งตัวน้องมา ยังหาสาเหตุที่จะรักษาน้องไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเป็นอะไรมา โรงพยาบาลราชบุรีจึงตรวจหาเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาวแต่ก็ไม่พบ จากนั้นได้เจาะไขกระดูกสันหลังของน้องไปตรวจหามะเร็งและผลตรวจจะออกวันที่ 19 ธ.ค.นี้ แต่น้องมาเสียชีวิตเสียก่อน


น้าสาวของน้องจิ๊บ กล่าวว่า หมอโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเรียกเธอเข้าไปแจ้งว่าน้องเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว จากนั้นตัดเนื้อบริเวณแก้มที่บวมของน้องไปตรวจแต่เจอมะเร็งอีก จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี ทางโรงพยาบาลราชบุรีเจาะไขสันหลังตรวจหามะเร็งแต่ก็ไม่พบมะเร็ง และน้องไม่ได้เป็นอะไรเลย จนวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้พาไปโรงพยาบาลพระจอมเกล้าอีกครั้ง เนื่องจากน้องมีอาการปวดแก้มใหญ่ และปวดหนักมากทนไม่ไหว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแก้มน้องบวมทำให้เนื้อไปบีบหลอดลมในคอ ต้องเจาะคอน้อง เจาะก็ตายไม่เจาะก็ตาย ญาติๆ ฟังก็ตกใจจึงไม่ให้เจาะคอกลัวน้องตาย จนน้องเสียชีวิตดังกล่าว ญาติติดใจสาเหตุที่คิดว่าน้องเสียต้องมาจากการถอนฟันของน้องแน่นอน จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลพระจอมเกล้าออกมาชี้แจงว่าน้องเสียได้อย่างไร แถมหมอฟันก็ไม่ยอมบอกญาติว่าสาเหตุการเสียชีวิตของน้องในวันนั้นเกิดจากอะไร


ขณะที่พ่อของน้องจิ๊บ กล่าวว่า ตนเองทำงานที่ อ.เขาย้อย ไม่ได้อยู่กับน้องจิ๊บ น้องจิ๊บอยู่กับป้าในตัวเมืองเพชรบุรีแม่ของน้องก็เสียไปนานแล้ว พอมาทราบว่าน้องเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่าน้องมีก้อนเนื้อร้ายที่แก้มและเสียชีวิตลง เขารู้สึกตกใจและเสียใจหนักมาก ไม่เชื่อว่าลูกมีก้อนเนื้อ และคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากถอนฟันของน้อง จนแผลอักเสบหนักมากทำให้น้องเสียชีวิตดังกล่าว


ล่าสุด ช่วงเช้านี้ (21 ธ.ค. 2566) แพทย์จากโรงพยาบาลราชบุรียืนยันว่า ผู้เสียชีวิตเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

คุณอาจสนใจ

Related News