สังคม

รพ.ในสิงห์บุรียัน ไม่ได้ถอนฟันทีเดียว 12 ซี่ทำชายวัย 64 ดับ เตรียมแถลงข่าว

โดย kanyapak_w

27 พ.ค. 2566

5.1K views

(27 พ.ค.) จากกรณีญาติของชายผู้เสียชีวิตวัย 64 ปี หลังจากที่ถอนฟัน 12 ซี่ แล้วต่อมาเสียชีวิต ล่าสุด ทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ชี้แจงเบื้องต้น และพร้อมเตรียมแถลงสื่อวันที่ 29 พ.ค.นี้



จากกรณีนายสมศักดิ์ อายุ 64 ปี เข้ารักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ต่อมา แพทย์พบว่า มีฟันผุ และมีการติดเชื้อ 12 ซี่ จึงทำการถอน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา



กรณีนี้ทางทีมแพทย์ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ไม่ได้ถอนครั้งเดียว 12 ซี่ แต่แบ่งเป็น 2 รอบ และที่ต้องถอนเพราะมีการติดเชื้อ อาจส่งผลกระทบต่อการเสียชีวิตได้  



และในวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.นี้ ทางโรงพยาบาลจะรวบรวมรายละเอียด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง



ต่อมา เวลาประมาณ 11.40 น. ได้มีเจ้าหน้าที่และคณะผู้บริหารจากโรงพยาบาลดังกล่าว และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี เดินทางมาที่ศาลาการเปรียญวัดสะเดา ตำบลแม่ลา อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดบำเพ็ญกุศลศพนายสมศักดิ์ โดยการเดินทางมาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนจากโรงพยาบาล เพื่อมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำพวงหรีดจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลมามอบ




จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำญาติๆ ให้ดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารและขั้นตอนการเสนอเรื่องขอรับเงินเยียวยา จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพื่อที่จะได้ช่วยเหลือ เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 4 แสนบาท โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำพร้อมจะช่วยเหลือทุกขั้นตอนอย่างเต็มที่ ในส่วนของการที่ญาติติดใจและสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของนายสมศักดิ์นั้น



ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งข้อสรุปและเรื่องราวทั้งหมด กำลังอยู่ระหว่างการประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ จะเป็นผู้ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด


คุณอาจสนใจ

Related News