สังคม

ฟันโทษ 4 ตร. รับจ๊อบขับรถนำขบวนสาวจีน แจ้งผิดวินัยร้ายแรง

โดย panwilai_c

13 ก.พ. 2566

95 views

ความคืบหน้ากรณีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจจราจร รับจ๊อบพิเศษ ขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยวจากสนามบินไปส่งที่พัก ล่าสุด จเรตำรวจ เรียกทั้ง 4 นาย มารับทราบข้อกล่าวหา "ผิดวินัยร้ายแรง"



กรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนโพสต์คลิปมาเที่ยวไทย แล้วเลือกใช้บริการ VIP คือ บริการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองในช่องทางพิเศษไม่ต้องต่อคิว และออกมาก็มีรถตำรวจนำจากสนามบินไปที่โรงแรมในพัทยา



กระทั่งมีชาวเน็ตออกมาแฉว่ามีธุรกิจแบบนี้จริง มีเรตราคาแตกต่างกันไป เช่น ใช้รถจักรยานยนต์นำ ราคา 6,000 บาท หากใช้รถยนต์นำ ราคา 7,000 บาท และไม่ได้มีแค่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่มีทุกสนามบินที่เป็นนานาชาติของไทย



ทำให้ตำรวจที่ปรากฎในคลิปถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน และผลการสอบสวนเบื้องต้นปรากฎว่า มีนายดาบตำรวจคนหนึ่งได้รับการติดต่อจากเพื่อนที่เป็นเจ้าของบริษัทเอกชนให้ช่วยดูแลนักท่องเที่ยวสาวจีนคนนี้ จึงมีการดูแลเป็นพิเศษ แต่ยังไม่ยอมรับว่าทำเป็นขบวนการ เป็นธุรกิจเสริม



ล่าสุดวันนี้ พลตำรวจตรี เจนกมล คำนวล ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 8 เรียกตำรวจทั้ง 4 นาย มาแจ้งข้อกล่าวหา "ผิดวินัยร้ายแรง" ได้แก่ ร้อยตำรวจเอก สมพล ภิญโญสโมสร รองสารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) ดาบตำรวจ ขจรศักดิ์ แผ่นผา ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 / สิบตำรวจเอก นกร นุกูลธนกิจ และ สิบตำรวจเอก ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ ผู้บังคับหมู่งาน กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร



หากผลการสอบสวนพบว่า "ผิดจริง" มีโทษ 2 สถาน คือ ไล่ออกจากราชการ หรือปลดออกจากราชการ (กรณีไล่ออกจะไม่ได้บำเหน็จบำนาญ และปลดออกยังได้บำเหน็จบำนาญ แต่ประวัติเสีย)



จากการสอบสวนตำรวจทั้ง 4 นาย ยังให้การภาคเสธ คือ ยอมรับว่าปรากฏอยู่ในคลิปแต่ไม่ได้ทำอะไรเป็นการเสียหายต่อราชการ หรือเรียกรับผลประโยชน์



ซึ่งคณะกรรมการอยู่ในระหว่างเรียกนักท่องเที่ยวสาวจีนเจ้าของคลิปมาให้ปากคำ โดยใช้วิธีการสอบปากคำออนไลน์ รวมถึงบริษัททัวร์ที่ระบุว่ามีแพคเกจ ตำรวจนำขบวน ด้วย คาดว่าน่าจะสรุปผลได้ภายใน 60 วัน และหากพาดพิงถึงตำรวจนายใด ก็จะต้องเรียกมาสอบสวน



วันนี้มีตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์และรถยนต์ คันที่ปรากฎในคลิปด้วย พบว่าวันนี้รถคันดังกล่าวไม่มีสติกเกอร์ตราโล่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว แต่เรื่องนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้ดำเนินคดีแจ้งข้อหาไปแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0w_EOi4fhTI

คุณอาจสนใจ

Related News