อาชญากรรม

กอ.รมน.ภาค4 สั่งสอบ 'ส.ต.ท.หญิง' ทำเสื่อมเสีย ทารุณทหารรับใช้ หากผิดจริงขับพ้นหน้าที่

โดย nicharee_m

19 ส.ค. 2565

156 views

กองบัญชาการตำรวจสันติบาลเตรียมดำเนินการทางวินัย สิบตำรวจโทหญิง ทำร้ายร่างกายลูกจ้างสาว ขณะที่พนักงานสอบสวนรอผลตรวจร่างกายเพื่อเตรียมออกหมายเรียก สิบตำรวจโท รับราบข้อหา


สำหรับเรื่องนี้ กองบัญชาการตำรวจสันติบาลออกหนังสือชี้แจง เรื่อง สิบตำรวจโทหญิง ที่ทำร้ายร่างกายลูกจ้างสาวว่า ตามที่มีผู้เสียหายร้องทุกข์ในรายการโหนกระแส ว่าถูกภรรยาของสมาชิกวุฒิสภาชื่อดัง ข่มขู่ ทำร้าย กักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมยืนยันขณะออกรายการว่า ผู้ทำร้ายตนนั้นเป็นข้าราชการตำรวจหญิงในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล


ขอรายงานชี้แจงเบื้องต้น ผลการตรวจสอบพบว่ากรณีดังกล่าว ผู้ถูกกล่าวหาคือ สิบตำรวจโท หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 4 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล 1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี


พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ บอกว่า เรื่องการไปช่วยราชการ ยังไม่ทราบว่าไปช่วยราชการวันไหนอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของธุรการ แต่การช่วยราชการตัวต้องสังกัดที่ตำรวจสันติบาล แต่ตัวไปปฎิบัติหน้าที่ กอ.รมน.ภาค4(ส่วนหน้า)​ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานกับตำรวจราชบุรีแล้ว ส่วน ประวัติของ ส.ต.ท.หญิงรายนี้ตนเองไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว และได้ให้ต้นสังกัดตรวจสอบรายละเอียดแล้วว่าต้องมารายงานตัวหรือไม่


ส่วนกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงหรือจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการหรือไม่ ต้องรอดูผลการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเข้าข้างหรือช่วยเหลือกันแน่นอน


ขณะที่ พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รอง ผู้อำนวยการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ก็ออกมาเปิดเผยว่าได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าว มาช่วยราชการ อยู่ใน กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้าจริง


แต่ด้วยพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหานั้น สร้างความเสื่อมเสียให้กับหน่วย จึงได้ตั้งกรรมการสอบสวน หากเป็นเรื่องจริงก็ให้พ้นหน้าที่ และส่งตัวกลับหน่วยต้นสังกัด เพื่อให้มีการพิจารณาลงทัณฑ์ ตามกระบวนการ


คุณอาจสนใจ

Related News