สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ออกหมายเรียกกรรมการ ผจก.คริสตัลคลับ / ตร.ถูกลงโทษวินัยร้ายแรง 66 นาย / บีทีเอสทวงหนี้ กทม. 3.1 หมื่นล้าน

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2564

26 views

-ออกหมายเรียกกรรมการ ผจก.คริสตัลคลับและเอเมอรัลด์ 3 พ.ค.นี้

โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อได้ออกหมายเรียกกรรมการผู้จัดการร้านคริสตัลคลับ และ ร้านเอมเมอรัลด์ รับทราบข้อกล่าวหา วันที่ 3 พฤษภาคม นี้ หลังจากเป็นต้นตอในการแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากโดยแจ้ง ข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังรวบรวมพยานหลักฐาน สามารถดำเนินคดีเบื้องต้นได้ 3 คน และขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานในการเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก 


- 3 เดือน ตร.ถูกลงโทษวินัยร้ายแรง 66 นาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจผ่านระบบวิดีโอทรานฟอเรน โดยมีประชุมมีรายงานข้อมูลการกระทำผิดวินับร้ายแรงของข้าราชการตำรวจ ในเดือน มี.ค. 2564 มีตำรวจถูกลงโทษทั้งหมด 27 นาย , ไล่ออกจากราชการ 17 นาย , ปลดออกจากราชการ 8 นาย , ให้ออกจากราชการ 2 นาย โดยตั้งแต่เดือน ม.ค. - มี.ค ที่ผ่านมา มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษ 66 นาย , ไล่ออกจากราชการ 51 นาย , ปลดออกจากราชการ 12 นาย , ให้ออกจากราชการ 3 นาย 


-ตม. จับผู้ต้องหาคดีลักลอบนำแรงงานเข้าประเทศ

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครสวรรค์ จับคุมนายกุลโรจน์ ชาวสมุทรปราการ ได้ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี ตรวจค้นในรถพบแรงงานชาวเมียนมา 7 คน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพมีผู้ว่าจ้างให้รับแรงงานจากชายแดนจังหวัดตาก 7 คน โดยเช่ารถแท็กซี่ป้ายเขียวนำแรงงานลักลอบเข้าประเทศแต่ยังไม่ให้การว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง 


- BTS เตรียมฟ้องศาลปกครองทวงหนี้ กทม. 3.1 หมื่นล้านบาท

ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส ส่งหนังสือติดตามทวงถามตามกฎหมายให้กรุงเทพมหานคร และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ชำระหนี้จำนวนกว่า 31,600 ล้านบาท ซึ่งมาจากหนี้ค่าจ้างเดินรถส่วนต่อขยาย(หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ตั้งแต่ เมษายน 60 -มี.ค. 64 รวมจำนวน 10,903 ล้านบาท และหนี้ค่าติดตั้งระบบเดินรถ อีก 20,768 ล้านบาท โดยเมื่อครบกำหนดระยะเวลา 60 วัน ตามที่บีทีเอสได้ระบุไว้ในหนังสือทวงถามนั้น จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับแจ้งถึงแนวทางการชำระหนี้ทั้งหมดหรือบางส่วนจากภาครัฐแต่อย่างใด โดยได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย มีการหารือกับทีมทนายความและขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้มีการชำระหนี้ดังกล่าว คาดว่าจะยื่นเอกสารฟ้องร้องได้ในเร็วๆ นี้


-คนบันเทิงเอเชียคว้ารางวัลบนเวทีออสการ์ ครั้งที่ 93

งานประกาศผลรางวัลด้านภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ประจำปี อย่าง "ออสการ์" ครั้งที่ 93 จัดขึ้นที่ยูเนี่ยน สเตชั่นและดอลบี้ เธียร์เตอร์ ในนครลอสแองเจลิส ของสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีสำคัญสำหรับคนบันเทิงจากฝั่งเอเชียที่สามารถคว้ารางวับนเวทีนี้ได้ อย่าง โคลอี้ จาว ผู้กำกับหญิงชาวจีน วัย 39 ปี คว้ารางวัลออสการ์ สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเรื่องโนแมดแลนด์ (Nomadland) กลายเป็นคนเอเชียคนแรกและผู้หญิงคนที่สองที่คว้ารางวัลในสาขานี้ นอกจากนี้ ยังมี ยุน ยอ จอง นักแสดงชาวเกาหลีใต้ วัย 73 ปี ก็สามารถคว้ารางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงสมหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่อง "มินาริ" มาครอง ซึ่งเธอเป็นชาวเกาหลีใต้คนแรกที่คว้ารางวัลในสาขาการแสดง หลังจากภาพยนตร์เรื่อง "พาราไซท์" เคยคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีนี้มาแล้ว

คุณอาจสนใจ