สังคม

'ชัชชาติ' ขอโทษชาวแจ้งวัฒนะ หลังฝนตกหนัก ทำน้ำท่วม น้อมรับผิดพร้อมเร่งแก้ไข

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2565

139 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนช่วงน้ำท่วมจากภาคเอกชน ส่วนฝนที่ตกหนักเมื่อวานนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยอมรับตกหนักเหนือความคาดหมาย พร้อมขอโทษชาวแจ้งวัฒนะ ที่ดูแลไม่ทั่วถึง


คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า น้ำท่วมจากฝนตกเมื่อวาน ต้องยอมรับว่า ปริมาณฝนที่ตกมากขนาด 170 มิลลิเมตร เป็นเรื่องยากที่จะรับมือ แม้ว่าจะมีการติดตามเรดาร์ตลอด แต่ก็คาดการณ์ยาก การสื่อสารแจ้งเตือนยังไม่ทั่วถึง ขอรับไปปรับปรุง โดยหนักสุดที่เขตบางนา และบางเขน หลักสี่


ส่วนพื้นที่แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อของ 2 จังหวัดจะรับไปดูแลเพิ่มเติม ยอมรับในความ ผิดพลาดที่ดูแลไม่ทั่วถึง แต่จะเร่งเข้าไปแก้ปัญหา และหาโอกาสพูดคุยกับผู้ว่าฯนนทบุรี


ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวถึง สถานการณน้ำของกรุงเทพฯ ขณะนี้ว่า ยังถือว่าอยู่ในระดับที่สามารถบริหารจัดการได้ แม้ว่าทางกรมชลประทานจะปล่อยน้ำเขื่อนเจ้าพระยา มากกว่า 3,000 ลบ.ม. /วินาที แต่ยังไม่กระทบกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งในประเด็นนี้จะขอหารือกับกรมชลประธานในการจัดสรรเส้นทางระบายน้ำ และหลังจากนี้ในช่วงวันที่ 7 ถึง 9 ตุลาคมมีรายงานว่า จะมีน้ำทะเลหนุน ซึ่งก็ต้องเตรียมความพร้อมในการระบายน้ำและการขนส่งคนซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่


วันนี้ เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า 5 – 13 ต.ค. นี้ กทม. เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น รวมทั้งมีการระบายน้ำ บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา "เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ" โดยระดับน้ำจะมีความสูงประมาณ 1.70 – 2.00 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/AFB5DSzhOL4

คุณอาจสนใจ

Related News