สังคม

‘สาว อสม.’ ไม่ยอม! ตร.ปรับ 500 ผู้ใหญ่บ้านตบคาที่ประชุม ร้องให้สอบวินัย-ออกมาขอโทษ

โดย paweena_c

26 มี.ค. 2567

63 views

สาว อสม.ร้อง ถูกผู้ใหญ่บ้านรุมตบกลางที่ประชุม ตำรวจปรับคนก่อเหตุคนละ 500 บาท แล้วบอกจบกันนะ ด้านผู้ใหญ่บ้าน ท้าสาบานไม่ได้ทำร้าย

อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) รายหนึ่ง นำคลิปมาร้องสื่อ เห็นว่าเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ มี อสม.เข้าร่วมประชุมร่วมร้อยคน เหตุการณ์เริ่มจาก อสม.คนหนึ่ง ทราบว่ามีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ออกมาพูดด้านหน้าพร้อมตำหนิการทำงานของ อสม.คนหนึ่ง

จน อสม.ผู้หญิงที่ถูกตำหนิ ออกมาตอบโต้ว่าไม่เป็นความจริง โดยคำพูดหลักบอกว่า ผู้ใหญ่จะมาพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า อสม.ที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน เดินออกมาหา อสม.คนที่กำลังพูดด้านหน้าที่ประชุม จนมีการท้าให้สาบาน และเกิดการโต้เถียงกันแรงขึ้น ถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายกัน

ในคลิปยังเห็นได้ว่ามีผู้หญิงใส่เสื้อสีดำแขนยาววิ่งเข้าไปช่วยรุมทำร้ายด้วย ทราบมาว่าเป็นลูกสาวของผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นตัวผู้ใหญ่บ้านเห็นว่ามี อสม.ที่อยู่ในที่ประชุมแอบถ่ายคลิป จึงเดินเข้ามาแสดงความไม่พอใจ และตบจนกล้องกระเด็น แล้วคลิปก็ตัดไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 4 กันยายนปีที่แล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบ นางปราณี อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางที่ประชุมประจำเดือนของ อสม. ซึ่งมีการโต้เถียงกันเรื่องการทำงาน โดยกล่าวหาตนเองว่าไม่ทำงาน เธอจึงต้องออกไปชี้แจงว่าเรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง พอชี้แจงเสร็จจะเดินเข้ามานั่งที่เดิม แต่ อสม.ที่มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และเป็นหัวหน้า อสม.ของหมู่บ้าน เกิดความไม่พอใจ เดินเข้ามาใช้มือตบที่หน้าเธออย่างแรง พร้อมกับใช้มือล็อกที่คอ

จากนั้นลูกสาวของผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็น อสม.เหมือนกัน วิ่งเข้ามาใช้มือตบที่หน้าผาก กระชากผมของเธอ และใช้รองเท้าขว้างใส่โดนที่แผ่นหลัง หลังเกิดเหตุรู้สึกเจ็บที่คอด้านขวา กลืนน้ำลายไม่ได้ จึงไปให้หมอตรวจร่างกาย จากนั้นไปแจ้งความที่ สภ.บ้านหมอ แต่ตำรวจเจ้าของคดี เรียกฝั่งผู้ก่อเหตุ 2 คน มาเปรียบเทียบปรับคนละ 500 บาท แล้วบอกว่าจบเลยนะ จนถึงตอนนี้คดีก็เงียบไป ไม่มีการส่งฟ้องศาลแต่อย่างใด

นอกจากนี้รวมทั้งได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่อำเภอบ้านหมอ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี อยากให้สอบวินัยกับผู้ใหญ่บ้าน และอยากให้ผู้ใหญ่บ้านออกมาขอโทษต่อสาธารณะ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอรู้สึกอับอายและทำร้ายจิตใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่นางประกอบ ผู้ใหญ่บ้านคู่กรณี เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น กล่าวว่า ไม่ได้ทำร้าย อสม.คนดังกล่าว ถ้าดูในคลิปให้ชัดๆ ก็จะเห็นว่า เธอแค่เข้าไปเขย่าตัวคู่กรณี เหมือนเป็นการเรียกสติให้เขารู้ตัว ไม่มีการตบหรืออะไรเลย ส่วนลูกสาวก็เข้าไปจริง แต่ไม่ได้เข้าไปทำร้ายเหมือนกัน ยืนยันปารองเท้าใส่พื้นไม่ได้โดนหลังคู่กรณี อีกทั้งพอเกิดเหตุชุลมุน ก็มีคนเข้าไปจับแยกกันแล้ว ขอสาบานถ้าเธอทำร้ายเขาจริง ขอให้ตาย

แล้วที่ผ่านมาเรื่องก็จบไปแล้ว ตำรวจเรียกปรับเธอกับลูกสาว คนละ 500 บาท แล้ว ซึ่งตำรวจก็ดูตามพยานหลักฐาน ทั้งคลิปและใบตรวจร่างกาย ซึ่งไม่ได้มีบาดแผลแต่อย่างใด ไม่รู้ว่าที่เขาออกมาร้องกับสื่อ เขาต้องการอะไร ที่บอกว่าอยากได้คำขอโทษ เธอเคยขอโทษเขาไปแล้วถึง 3 ครั้ง

ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องการทำงาน โดยคู่กรณีเป็น อสม.อยู่หมู่ 9 แต่ต่อมาขอย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่ หมู่ 10 แต่ก็ยังทำงานให้หมู่ 9 อยู่ แต่เธอลงพื้นที่ทำงาน เขาลงไปด้วยแต่ไม่ทำงาน แล้วก็ชอบพูดว่า “สร้างภาพกันจัง” มันก็เป็นความบาดหมางกันมาเป็นเดือนๆ แล้ว




รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/zTiYoOPfWWA

คุณอาจสนใจ

Related News