สังคม

อีกแล้ว! พิตบูลกัดหมาจร งับหัวแน่นไม่ปล่อย กฎหมายชี้ชัดพาออกข้างนอก ต้องใส่ที่ครอบปาก

โดย pattraporn_a

3 พ.ค. 2564

216 views

ชาวบ้านในชุมชนบ้านเอื้ออาทร เชียงรากน้อย โพสต์คลิปเพื่อนบ้านเลี้ยงพิทบูล แต่ควบคุมไม่ได้ กัดสุนัขจรจัดในละแวกนั้นบาดเจ็บ


โดยในคลิปวีดีโอจะเห็นว่าหมาพิทบูลตัวนี้ กัดเข้าที่ลำคอของสุนัขจรจัดตัวหนึ่งอย่างแรง ถึงขนาดที่เจ้าของพยายามดึงสายจูงเพื่อให้มันปล่อยสุนัขจรจัด แต่ก็ไม่สำเร็จ


คนที่ถ่ายคลิปให้รายละเอียดว่า เจ้าของพิทบูลเลี้ยงสุนัขไว้ที่ตึก 38 ชั้น 2 มักจะพาสุนัขลงมาเดินเล่นเสมอ ทำให้เพื่อนบ้านที่อยู่แถวนั้นค่อนข้างหวาดกลัว กระทั่งเกิดเหตุสุนัขพิทบูลตัวนี้มากัดสุนัขจรจัด


จากเหตุการณ์นี้ทำให้สุนัขจรจัดตัวนี้ ได้รับบาดเจ็บที่คอเป็นแผลไม่ลึกมาก ชาวบ้านก็ไปซื้อยาแก้อักเสบมาให้กิน และเตรียมพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อดูอาการบาดเจ็บ


ขณะที่ชาวเน็ตที่เลี้ยงพิทบูลเหมือนกัน บอกว่า วิธีที่เจ้าของดึงสายจูงที่คอ เพื่อให้ขาของพิทบูลลอยจากพื้นแล้วออกคำสั่งถือว่าเป็นวิธีที่ถูกแล้ว เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้ แผลที่คอของสุนัขจรจัดอาจจะหนักกว่านี้ แต่อีกสิ่งที่ควรทำคือ การเอาไม้ไปงัดที่ปากของสุนัข เพื่อให้ปล่อย


ทั้งนี้ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการควบคุมการเลี้ยงหรือปล่อยสุนัข พ.ศ.2548 ระบุว่า พิทบูลเทอเรีย บูลเทอเรีย สเตฟฟอร์ดเชอร์บูลเทอเรีย รอทไวเลอร์ และฟิล่าบราซิลเรียโร เป็นสุนัขควบคุมพิเศษ ผู้เลี้ยงหากจะนำสุนัขออกนอกสถานที่ ต้องมีบัตรประจำตัวสุนัข และต้องแสดงบัตรหากเจ้าหน้าที่ขอตรวจ ต้องมีสายจูงที่แข็งแรงมีความยาวไม่เกิน 50 เซนติเมตร และต้องใส่อุปกรณ์ครอบปากตลอดเวลา ห้ามบุคคลที่อายุต่ำกว่า 15 ปี หรือเกินกว่า 65 ปี นำสัตว์ควบคุมพิเศษออกนอกสถานที่เลี้ยง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xZ0bXARVRmk

คุณอาจสนใจ

Related News