สังคม

ชาวบ้านมาแจ้งความอาสารับสุนัขพิตบูล 2 ตัว หลงทางไปเลี้ยงชั่วคราว หลังตำรวจตามหาเจ้าของ

โดย kanyapak_w

11 ธ.ค. 2566

524 views

จากกรณีเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบสุนัขพิตบูล จำนวน 2 ตัว เดินอยู่บริเวณริมถนนข้างสภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ และ ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ป.สภ.ชัยพฤกษ์ ตรวจสอบ พบลูกสุนัขทั้ง 2 ตัว สีขาวเป็นเพศเมีย สีดำเป็นเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน มีท่าทางหิวโซ จึงวิ่งไล่นำสุนัขทั้ง 2 ตัว กลับมาที่สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านหวาดกลัว รอเจ้าของสุนัขมารับกลับ





ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ป.สภ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ตนได้ออกตรวจพื้นที่ตามปกติ ก่อนได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณ สภ.ชัยพฤกษก์ ว่าพบสุนัขพิตบูล 2 ตัว ถูกนำมาปล่อยเดินเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ตนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว มีท่าทีหิวโซ ด้วยความที่ตนกลัวคิดว่ามันดุ หน้าคล้ายพันธุ์พิตบูล จึงไม่กล้านำขึ้นรถด้วยตนเอง ตนก็เลยให้น้ำดื่ม และค่อยๆเรียกและวิ่งต้อนมาโรงพัก ซึ่งห่างจากจุดที่พบประมาณ 300 เมตร หลังจากที่ถึงสภ.ชัยพฤกษ์ ตนก็นำข้าวและน้ำดื่มมาให้กับสุนัขทั้ง 2 ตัวกินเพราะอยู่ในสภาพไม่ค่อยดีหิวโซ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเจ้าของนำมาปล่อยทิ้งหรือเปล่า







แต่วันนี้เมื่อช่วงเย็นประมาณ 16.00 น. ขณะตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีชาวบ้านเข้ามาแจ้งความ แล้วถามตนว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว มีเจ้าของหรือยัง ตนจึงตอบไปว่ายังไม่มี กำลังตามหาเจ้าของอยู่ ซึ่งผู้แจ้งบอกว่าเป็นคนเลี้ยงสัตว์และรักสัตว์อยู่แล้ว จึงขอตนนำไปเลี้ยงไว้ก่อน หลังจากนั้นตนก็นำสุนัขทั้ง 2 ตัว ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลสัตว์ก่อน พร้อมนำสุนัขให้กับชาวบ้านผู้หวังดีไปเลี้ยงชั่วคราวที่บ้านก่อน โดยมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน






ทั้งนี้ หากท่านใดเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 2 ตัวจริงๆ ก็สามารถติดต่อมาได้ที่สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อรับสุนัขของท่านคืน







แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ทิ้งสุนัข ,พิตบูล

คุณอาจสนใจ

Related News