สังคม

ชาวบ้านแจ้งตำรวจ เจอ 2 ลูกพิตบูล เกรงจะดุร้าย ชาวเน็ตแย้งเป็นอเมริกันบูลลี่

โดย passamon_a

11 ธ.ค. 2566

656 views

จากกรณีเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบสุนัขพิตบูล จำนวน 2 ตัว เดินอยู่บริเวณริมถนนข้าง สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ และ ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ป.สภ.ชัยพฤกษ์


ตรวจสอบพบลูกสุนัขทั้ง 2 ตัว สีขาวเป็นเพศเมีย สีดำเป็นเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน มีท่าทางหิวโซ จึงวิ่งไล่นำสุนัขทั้ง 2 ตัว กลับมาที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านหวาดกลัว รอเจ้าของสุนัขมารับกลับ


ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ป.สภ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ตนได้ออกตรวจพื้นที่ตามปกติ ก่อนได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณ สภ.ชัยพฤกษ์ ว่าพบสุนัขพิตบูล 2 ตัว ถูกนำมาปล่อยเดินเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ตนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว มีท่าทีหิวโซ ด้วยความที่ตนกลัว คิดว่ามันดุ หน้าคล้ายพันธุ์พิตบูล จึงไม่กล้านำขึ้นรถด้วยตนเอง ตนก็เลยให้น้ำดื่ม และค่อย ๆ เรียก และวิ่งต้อนมาโรงพัก ซึ่งห่างจากจุดที่พบประมาณ 300 เมตร


หลังจากที่ถึง สภ.ชัยพฤกษ์ ตนก็นำข้าวและน้ำดื่มมาให้กับสุนัขทั้ง 2 ตัวกิน เพราะอยู่ในสภาพไม่ค่อยดี หิวโซ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเจ้าของนำมาปล่อยทิ้งหรือเปล่า แต่วันนี้เมื่อช่วงเย็น ประมาณ 16.00 น. ขณะตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีชาวบ้านเข้ามาแจ้งความ แล้วถามตนว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว มีเจ้าของหรือยัง ตนจึงตอบไปว่ายังไม่มี กำลังตามหาเจ้าของอยู่


ซึ่งผู้แจ้งบอกว่าเป็นคนเลี้ยงสัตว์และรักสัตว์อยู่แล้ว จึงขอตนนำไปเลี้ยงไว้ก่อน หลังจากนั้นตนก็นำสุนัขทั้ง 2 ตัว ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลสัตว์ก่อน พร้อมนำสุนัขให้กับชาวบ้านผู้หวังดีไปเลี้ยงชั่วคราวที่บ้านก่อน โดยมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากท่านใดเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 2 ตัวจริง ๆ ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อรับสุนัขของท่านคืน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DmbCNG7ACk4

คุณอาจสนใจ

Related News