เลือกตั้งและการเมือง

'ธนาธร' ปัดตอบปม 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย ชี้รัฐควรใช้กม.เท่าเทียม นักสู้ปชต.ควรได้ด้วย

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2567

36 views

ธนาธร ปัดให้ความเห็น ยิ่งลักษณ์ กลับไทยตามรอย ทักษิณ ชี้รัฐบาลควรบังคับใช้กฎหมายเสมอภาค รวมถึงนักสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วย



5 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจกลับประเทศไทยตามรอย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ต้องเรียนว่าไม่ได้ตามข่าวการเมืองรายวันเลย ถ้าพูดถึงเรื่องจุดยืนสำหรับเรื่องนี้ คงมี 2 ประการ คือ ประการแรก ถ้าเราเชื่อว่าคนทุกคนในประเทศไทยเท่าเทียมกัน ควรจะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคกัน



"ถ้าพูดถึงเรื่องนี้เมื่อไหร่ ผมก็นึกถึงนักต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่ไม่ได้รับสิทธิ์การประกันตัว ซึ่งยังอยู่ในคุกอยู่ทุกวันนี้ ผมขอเรียกร้องไปยังฝ่ายผู้มีอำนาจ และรัฐบาลว่า การที่จะทำให้ประเทศอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็น สงบสุข ความเป็นธรรมต้องมี ความเสมอภาคและการบังคับใช้กฎหมายต้องเท่าเทียมกันทั้งหมด"



นายธนาธร กล่าวด้วยว่า ต้องกลับมายืนยันอีกครั้งว่าการทำรัฐประหาร ในปี 25549 และ 2557 ที่กระทำต่อ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และกระบวนการที่นำไปสู่การเอาผิด ด้วยกระบวนการที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้น ต้องยึดความเป็นธรรม และต้องยืนยันในหลักการตรงนี้ด้วยเช่นเดียวกัน



เมื่อถามว่า แสดงว่าหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินตามรอย นายทักษิณ กลับประเทศ ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถ กลับเข้าสู่กระบวนการปกติได้ใช่หรือไม่ ธนาธร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่รู้ว่า ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นายทักษิณ กลับมาด้วยเหตุผลอะไร มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DwTZfSQXlgY

คุณอาจสนใจ

Related News