เลือกตั้งและการเมือง

'ปิยบุตร' ฟาดแรง โฆษกรบ. ขาดความรู้ แนะดึง 'ชูศักดิ์' นั่งรองนายกฯ ดูแลงานกฎหมายดีกว่า

โดย nut_p

14 ก.ย. 2566

121 views

'ปิยบุตร' ฟาดโฆษกประจำสำนักนายกฯ ขาดความรู้เรื่องกฎหมาย หวั่นกระทบถึงนายกรัฐมนตรี ชี้ 'ชูศักดิ์' ควรเป็นรองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย เสียดาย 'ไทยรักไทย-พลังประชาชน' ยังมีคนช่วย



วันที่ 14 ก.ย. 66 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า



เห็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวประเด็นการยกเลิกคำสั่ง คสช.แล้ว แสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้เรื่องกฎหมายเบื้องต้น หากไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในพรรคเพื่อไทยหรือนักกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาก็ได้



แถลงไป ตอบนักข่าวไป แบบนี้ ไม่ใช่เสียแค่ตัวโฆษกฯเท่านั้น แต่กระทบถึงนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะ โฆษกไปอ้างว่าทั้งหมดเป็นข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี



เห็นแบบนี้แล้ว ก็เสียดายและคิดถึงอาจารย์ชูศักดิ์ ศิรินิล ครับ พรรคเพื่อไทยควรให้อาจารย์ชูศักดิ์ เป็นรองนายกฯดูแลงานกฎหมายของรัฐบาล จะดีกว่า รัฐบาลจำเป็นต้องมีคนทำหน้าที่นี้



ในอดีตตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน มาจนถึงเพื่อไทย มีนักกฎหมายผู้เข้าใจกฎหมายมหาชนและการบริหารราชการแผ่นดินจำนวนมาก เช่น โภคิน พลกุล, พงศ์เทพ เทพกาญจนา, ชูศักดิ์ ศิรินิล, นพดล ปัทมะ ยังไม่นับรวมดึงคนนอกมาร่วมงานใน ครม อีกเช่น วิษณุ เครืองาม, บวรศักดิ์ อุวรรโณ



แต่มารอบนี้ ไม่ตั้งคนแนวๆนี้ไปทำงานเลย พรรคแกนนำรัฐบาลจำเป็นต้องมีคนของตนเองเข้าไป ทั้งทำงานกับนักกฎหมายในระบบราชการ และทั้งชนกับนักกฎหมายในระบบราชการ

คุณอาจสนใจ

Related News