สังคม

อีกแล้ว! พิทบูลโหด กระโดดขย้ำเพื่อนบ้านสาวแผลเหวอะ แขนเกือบขาด เจ็บสาหัส

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2567

55 views

เปิดนาทีสุนัขพิทบูลขย้ำเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส ต้องประกาศหาเจ้าของใหม่ หลังเจ้าของหมาตัวจริงเสียชีวิต ทิ้งให้แม่ดูแล


มีกรณีของสุนัขพิตบูลกัดคนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เกิดขึ้นที่บ้านทุ่งข้าวตอก หมู่ 8 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีกล้องวงจรปิดของบ้านหลังเกิดเหตุ จับภาพไว้ได้ ขณะที่นางสาวฝนไปเยี่ยมเพื่อนบ้านพร้อมกับสามี จังหวะที่เธอเดินผ่าน “เจ้ารอด” สุนัขพันธุ์พิตบูล เพศผู้ อายุ 10 ปี ซึ่งถูกผูกไว้กับเสาเหล็ก เจ้ารอดกระโจนกัดแขนซ้ายนางสาวฝน  จนนางสาวฝนล้มลง  โดยที่เจ้ารอดยังกัดแขนอยู่ไม่ยอมปล่อย  นางสาวฝนพยายามจะสะบัดตัวลุกหนี  แต่เจ้ารอดกัดไม่ปล่อย  ทำให้นายโหน่ง สามีของนางสาวฝน และยายลำดวน เจ้าของสุนัข รีบเข้ามาช่วย ตะโกนเรียกชื่อเจ้ารอดหลายครั้ง  แต่เจ้ารอดไม่ยอมปล่อย


ทั้งนางลำดวนและนายโหน่ง พยายามช่วยกันดึงตัวนางสาวฝนออกจากเจ้ารอด  ใช้เวลานานเกือบ 4 นาที  กว่าเจ้ารอดจะยอมปล่อยนางสาวฝน และยายลำดวนรีบลากตัวนางสาวฝนออกมาให้พ้นจากเจ้ารอด  เพราะเจ้ารอดยังมีท่าทางดุร้ายพยายามจะกระโจนเข้าใส่อีกรอบ แต่ติดโซ่ที่ลามอยู่  ก่อนจะตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้ไปตามผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำตัวนางสาวฝนส่งโรงพยาบาล  เนื่องจากบาดเจ็บสาหัส แขนซ้ายบริเวณเหนือข้อศอกถูกกัดและกระชากจนเกือบขาด เลือดไหลนองพื้น  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา  


เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.67)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายลำดวน อายุ 68 ปี  ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวคล้ายโกดังเปิดโล่ง คุณยายลำดวน เล่าว่า วันเกิดเหตุนั้นนางสาวฝนและนายโหน่ง สามีได้เยี่ยมที่บ้าน เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน ตอนเกิดเหตุ คุณยายลำดวนนอนอยู่บนแคร่ไม้และมัดเจ้ารอดไว้ที่เสาเหล็ก คุณยายบอกนางสาวฝนว่า อย่าเดินผ่านเจ้ารอด เพราะมันดุมันไม่ชอบคนแปลกหน้า  แต่ไม่ทัน นางสาวฝนเดินผ่านเจ้ารอดแล้ว และเจ้ารอดก็กัดนางสาวฝนจนล้ม คุณยายตกใจมาก รีบลุกเข้ามาห้าม ตะโกนเรียกเจ้ารอดให้ปล่อย แต่มันก็ไม่ยอมปล่อย ส่วนนายโหน่ง สามีของนางสาวฝน ก็มาช่วยกันดึงเจ้ารอดออกจากนางสาวฝน  ฉุดกระชากกันอยู่สักพัก  เจ้ารอดจึงยอมปล่อย  หลังจากนั้นจึงได้เรียกคนมาช่วยนำตัวนางสาวฝนส่งโรงพยาบาล


ยายลำดวน บอกอีกว่า เจ้ารอด เป็นของลูกชาย ซึ่งเพื่อนของลูกชายให้มาเลี้ยงประมาณ 2 ปีแล้ว แต่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกชายเสียชีวิต ยายลำดวนจึงประกาศหาคนมารับมันไปเลี้ยง เพราะยายรอดแก่แล้วเลี้ยงไม่ไหว ประกอบสุนัขพันธุ์นี้ดุร้าย ยายไม่สามารถเลี้ยงได้ ที่ผ่านมาเลี้ยงอยู่ในกรงตลอด กระทั่งเมื่อสองวันก่อน มีคนต่างหมู่บ้านที่บ้านเขาเลี้ยงพิตบูลหลายตัว ต้องการนำเจ้ารอดไปเลี้ยง  จึงได้มาทำความคุ้นเคยกับมัน  ยายจึงได้นำเจ้ารอดออกมาอาบน้ำและมัดมันไว้ แต่ก็มาเกิดเหตุนี้เสียก่อน หลังเกิดเหตุเย็นวันเดียวกันเจ้าของใหม่ ก็มารับเจ้ารอดไปอยู่ด้วยแล้ว ส่วนอาการของนางสาวฝนขณะนี้ปลอดภัยแล้ว รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์


ด้านนางอำนวย อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุ กำลังขายของอยู่  ได้ยินเสียงคนเรียกชื่อเจ้ารอดๆ และเสียงดังโวยวาย ก็คิดในใจว่าต้องเกิดเรื่องแน่ๆ เพราะที่ผ่านมาสุนัขตัวนี้เคยกัดคนอื่นมาก่อนแล้ว ทำให้ชาวบ้านต่างพากันกลัว หวั่นว่ามันจะหลุดออกมากัดชาวบ้านหรือเด็กเพราะที่ผ่านมาเคยเห็นข่าวมาตลอด กระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้  และหลังเกิดเหตุ มีคนนำสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงที่อื่นแล้ว ทำให้ชาวบ้านรู้สึกสบายใจขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องค่อยระวังแล้วว่าวันไหนสุนัขจะหลุดออกมาทำร้ายชาวบ้านอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NtPmEQeOko8

คุณอาจสนใจ

Related News