สังคม

สลด 3 พ่อแม่ลูก ไปหาปลา แวะล้างตัวในหนองน้ำ พลาดลื่นลงน้ำลึก จมเสียชีวิต

โดย nutda_t

9 เม.ย. 2567

625 views

วันนี้ ( 9 เมษายน 67) เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.สุระไชย ดำพลงาม ร้อยเวร สภ.บรบือ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 3 ราย เป็นพ่อแม่ลูกกัน ที่บริเวณหนองน้ำภายในหมู่บ้านซองแมว ต.หนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ก่อนประสานหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ กู้ภัยตักศิลามหาสารคาม นำนักประดาน้ำออกค้นหา และแพทย์เวรโรงพยาบาลบรบือ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์กว่า 100 คน โดยพบร่างของ นางจำรัตร อายุ 51 ปี ลอยอยู่ริมตลิ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ และกู้ภัยตักศิลามหาสารคาม ได้งมหาร่างผู้สูญหาย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง พบร่างของนายเรืองฤทธิ์ อายุ 71 ปี จากนั้นอีกประมาณ 10 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่พบร่างของนายภูวดล อายุ 19 ปี เป็นลูกติดของนางจำรัตร ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง ที่พากันร้องไห้ระงม

สอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุทราบว่า ทั้งสามคนเป็นพ่อแม่ลูกกัน โดย นายเรืองฤทธิ์ เป็นชาวบ้านซองแมว แต่งงานและอยู่กินกับนางจำรัตร มานานกว่า 10 ปี โดยมีลูกติด 1 คน คือนายภูวดล ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ มีความพิการทางร่างกายและสติปัญญา คาดว่าทั้ง 3 คน ไปหาปลาที่สระในที่นาของตนเอง และกำลังกลับบ้าน จึงมาแวะล้างตัวที่หนองน้ำ ก่อนที่จะมีใครคนใดคนหนึ่งจมน้ำ และอีก 2 คน ก็เข้าไปช่วย ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ราย

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า จุดบริเวณที่พบศพนายเรืองฤทธิ์ และนายภูวดล อยู่ห่างจากตลิ่งออกไปประมาณ 10 เมตร น้ำลึกประมาณ 4-5 เมตร ลักษณะพื้นน้ำเป็นแบบสโลปลงไป ซึ่งทั้งสองศพ อยู่ไม่ห่างกันมากนัก คาดว่านางจำรัตร คนเป็นแม่ จะจมน้ำเป็นคนแรก เพราะว่าศพลอยขึ้นมาก่อน จากนั้นสามีน่าจะลงไปช่วย ก่อนที่ลูกจะลงไปช่วยอีก ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ศพ

นายละมุน อายุ 73 ปี ชาวบ้านซองแมว และเป็นผู้พบศพ เล่าว่า ตนเองขับรถผ่านมา เห็นรถไถนาจอดอยู่ริมตลิ่ง ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ แต่ไม่เห็นใครจึงแปลกใจ ตนมองลงไปที่หนองน้ำ ก็พบศพของนางจำรัตร ลอยขึ้นมาอยู่ริมตลิ่งแล้ว และเห็นรองเท้าถอดอยู่ริมตลิ่งอีก 2 คู่ คาดว่าจะมีคนอยู่ในน้ำอีก จึงขับรถเข้าไปเรียกคนในหมู่บ้านออกมาช่วยกันตามหา และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นพ่อแม่ลูกกันจริง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาหนองน้ำแห่งน้ำ เคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ศพ โดยศพล่าสุดจมน้ำตายเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว พอมาวันนี้จมน้ำตายทีเดียวพร้อมกันถึง 3 ศพ

ด้าน นางสาววันวิสา หลานของนายเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า ตนได้เข้าไปธุระในตัวอำเภอ มีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าลุงกับป้าจมน้ำเสียชีวิต ตนได้รีบกลับมาดู โดยก่อนเกิดเหตุ คาดว่าลุงกับป้าและน้อง ออกไปจับปลาที่สระน้ำในที่นาเพื่อมาทำอาหาร เนื่องจากหนองน้ำเริ่มแห้งขอด ระหว่างทางกลับบ้านา คาดว่าทั้ง 3 คน จะลงล้างตัว และเกิดเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้ทั้ง 3 คน จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาลุงกับป้า ก็มาแวะล้างตัวเป็นประจำ พร้อมทั้งตักน้ำไปรดผักที่สวนด้วย ไม่คิดว่าว่าจะจมน้ำเสียชีวิตทั้งครอบครัว

ทั้งนี้ แพทย์เวร รพ.บรบือ ทำการชันสูตรศพทั้งสามเรียบร้อยแล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ทางหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ มอบร่างให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จมน้ำเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News