สังคม

ดำน้ำนานผิดปกติ หลานนับถึง 200 ยังไม่ขึ้น สุดท้ายกลายเป็นศพ

โดย chawalwit_m

28 เม.ย. 2567

446 views

เมื่อเวลา 18.00น. ของวันที่ 26เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณัฐกมล หล่อประโคน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำ ที่บ้านแสลงโทน หมู่ 6 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจุดบ้านไทร และกู้ภัยบ้านสองเมือง เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำอยู่ด้านหลังบ้านเลขที่ 195 หม่ 6 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย เป็นสระลึกประมาณ 3-4 เมตร กว้างประมาณ 1ไร่ อยู่ระหว่างหลัก กม.ที่ 1 ถนนสายแสลงโทร-สี่เหลี่ยม ห่างจากถนนลงไป ประมาณ 50 เมตร แต่เนื่องจากเป็นสระน้ำลึกจึงประสานชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ มาสนับสนุน



หน่วยกู้ภัยใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จึงพบร่างนายธนา หรือเท่ง เอ็มประโคน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 72 หมู่ 2 บ้าน แสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อาชีพ ช่างรับจ้างงานก่อสร้าง



จากการสอบถาม ด.ช.สิงโต อายุ 10 ปี หลานชายผู้ตาย เล่าว่าน้าเท่งชวนไปเล่นสระน้ำนี้หลายวันแล้ว เพราะอากาศร้อน โดยน้าเท่งจะบอกเสมอว่าอย่าไปเล่นกลางสระเพราะมันลึกให้เล่นอยู่ขอบสระ



ทุกครั้งที่ไปเล่นน้ำน้าเท่ง จะดำน้ำโชว์เป็นประจำ แล้วให้ตนออกเสียงนับเลขไปเรื่อยๆ ว่าน้าดำได้นานแค่ไหน เช่นเดียวกับครั้งนี้หลังจากตนเล่นแล้วขึ้นมาจากสระน้ำ เห็นน้าเท่ง ว่ายน้ำข้างสระไปมาบางครั้งนอนหงายในน้ำ บางครั้งว่าย



ระหว่างที่น้าเท่งกำลังจะว่ายกลับฝั่ง เห็นน้าเท่ง นิ่งอยู่กลางสระแล้วหายไป จึงคิดว่าน้าดำน้ำให้ตนนับเลขอีก พอนับไปได้กว่า 200 ไม่เห็นน้าเท่งขึ้นมา เห็นแต่ฟองผุดขึ้นมาจึงรีบไปบอกให้ยายว่าน้าเท่งไม่ยอมขึ้นจากสระน้ำ



ด้านนางพัชรภรณ์ ลีประโคน อายุ 40 ปี แม่น้องสิงโต เล่าว่าปกติลูกชายจะไปเล่นน้ำกับน้าเป็นประจำ แต่วันนี้น้าเขาไม่ให้เล่นด้วยน้าจะว่ายคนเดียว ลูกชายบอกว่าเห็นน้าเล่นสนุก แล้วเห็นน้าดำน้ำแต่ไม่ยอมขึ้นมาจึงวิ่งมาบอกยายดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News