สังคม

อุทาหรณ์ หนุ่มชาวเมียนมา เมาแล้วลงไปว่ายน้ำ จมน้ำดับ

โดย chawalwit_m

28 เม.ย. 2567

160 views

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 28 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำ ภายในสโมสร ซอยด่านสำโรง 62 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


โดยภายในสโมสรดังกล่าว พบ ร่าง หนุ่ม อายุ 23 ปี ชาวเมียนมา นอนนิ่งอยู่ริมสระว่ายน้ำ เนื้อตัวเปียก ไม่มีสัญญาณชีพ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจ ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องปั้มหัวใจอัตโนมัติ แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


จากการสอบถาม เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนมานั่งดื่มเหล้าสังสรรค์กันตั้งแต่บ่าย 2 โมง ที่โต๊ะนั่งข้างสระว่ายน้ำภายในสโมสร ส่วนผู้ตายมากับญาติประมาณ บ่าย 3 โมง ก็มานั่งดื่มกับพวกตน แล้วเขาก็ลงไปว่ายน้ำ ว่ายไปว่ายมา ตนก็ไม่ได้สนใจ จนเพื่อนอีกโต๊ะนึง เขาเอะใจว่าทำไมผู้ตายเขาลงไปเล่นน้ำนาน ก่อนจะมีคนตะโกนว่ามีคนจมน้ำ เพื่อนอีกคนก็เดินไปดูก่อนจะกระโดดลงไปในน้ำแล้วอุ้มผู้ตายขึ้นมาบนฝั่ง พี่คนที่เห็นเขาบอกว่าเขาจมน้ำประมาณ 2 นาทีแล้ว แต่อาจจะก่อนหน้านั้นด้วย เขาน่าจะเป็นตะคิว


นายวัลลภ สีมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำหมดสติ พอถึงก็พบว่าญาติและเพื่อนของผู้ตายยกร่างขึ้นมาบนฝั่งแล้ว ตนก็เริ่มทำ CPR (ปั้มหัวใจ) ความลึกของสระอยู่ที่ประมาณ 5 เมตร เขาจมน้ำไปประมาณ 5-6 นาที จาการสอบถามเพื่อนคนตาย เขาได้ให้ข้อมูลกับตนว่า คนตายมาเล่นน้ำตั้งแต่บ่ายสองโมงและก็มีการดื่มเหล้าด้วย อาจจะเป็นตะคิวแล้วจมน้ำ

คุณอาจสนใจ

Related News